An ninh hình sự

Đánh, mắng mẹ ruột vì không để lại tài sản

08/09/2020, 10:50
image

Công an huyện Cần Đước đang tiếp tục mời bà Nguyễn Thị Hoa để làm việc, qua đó cũng cố hồ sơ xử lý đối với bà theo quy định pháp luật.

img
Bà Nguyễn Thị Hoa thừa nhận hành động trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội Facebook do chính bà Hoa thực hiện.

Sáng 8/9, Đại tá Thai Hữu Đức, Trưởng Công an huyện Cần Đước (Long An) cho biết, đang tiếp tục mời bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ ấp 4, xã Long Hòa, huyện Cần Đước lên để làm việc để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật. Bà Hoa là người đã hành hung chính mẹ ruột của mình năm nay đã 79 tuổi, được đăng tải trên mạng xã hội vào sáng 7/9. Cụ bà đã mất vào ngày 2/9 vừa qua.

Qua làm việc, bà Hoa thừa nhận hành động trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội Facebook do chính bà Hoa thực hiện. "Do bực tức mẹ không để lại tài sản gì, trong khi chỉ có tôi là người nuôi dưỡng mẹ nên mới có hành động đánh, mắng chửi như vậy", bà Hoa thừa nhận.

“Ngay trong buổi sáng nay, các ngành công an, Viện kiểm sát Cần Đước… có cuộc họp xem xét vụ việc và đưa ra hướng xử lý đối với bà Hoa”, đại tá Đức cho biết.

Trước đó, sáng 7/9, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip dài khoảng 7 phút ghi lại hình ảnh một người phụ nữ bạo hành một bà cụ, được cho là xảy ra ở Long An. Ngay sau đó, UBND huyện Cần Đước đã chỉ đạo công an huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, điều tra, xử lý nghiêm.

Qua kiểm tra, công an xác minh Bùi Thanh Tuyền, con ruột của bà Hoa đã quay clip vào tháng 11/2019. Đến khi cụ bà mất, ông Nguyễn Văn Sự là anh họ của bà Hoa về đám tang mẹ. Nghe bà con láng giềng nói bà Hoa từng bạo hành với mẹ của mình, ông Sự đã tìm cách hỏi thăm và được Tuyền kể lại. Khi có clip trên, ông Sự đã đăng lên mạng xã hội.

Trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Lê Văn Lâm, Công ty luật Sài Gòn Mê Kông, Đoàn luật sư Long An cho rằng, theo quy định tại Điều 140 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 hành vi của bà Hoa có thể bị xử lý nghiêm với mức xử phạt từ 1 năm đến 3 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.