An ninh hình sự

Đánh nhau sau chén rượu mời, người tử vong, kẻ lĩnh án chung thân

29/11/2022, 20:15

Sau khi thách đố nhau uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn, 2 đối tượng đã đánh bạn nhậu nhiều lần vào đầu, người khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 29/11, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Chung (SN 1981, ở huyện Ba Vì, Hà Nội) mức án chung thân và bị cáo Lê Xuân Anh (SN 1985, trú tại Tuyên Quang) lĩnh 20 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, tối ngày 8/1/2022, Chung, Xuân Anh và anh Dương Minh Thọ (SN 1983, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) cùng nhau đi uống rượu tại một quán trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Cả 3 làm nghề thợ xây.

img

Hai bị cáo tại phiên xét xử

Sau khi uống hết 4 chai rượu loại 500ml, Chung nói mọi người ăn bún rồi đi về nhưng anh Thọ bảo ở lại uống rượu tiếp.

Thời điểm này, anh Thọ đề nghị Chung uống hết nửa cốc rượu thì mình sẽ uống hết một cốc. Sau khi uống được 2 cốc đầy, anh Thọ không uống được tiếp nên từ chối thì bỗng nhiên Chung ném bát sứ vào mặt anh Thọ khiến nạn nhân bị thương.

Được can ngăn nên nhóm người này ra về. Tuy nhiên khi ra đến cầu, Chung thấy anh Thọ đang gọi điện thoại thì nghĩ anh Thọ gọi người đến đánh mình nên quay lại đánh anh Thọ.

Thấy vậy, Xuân Anh cũng ghì cổ, vật anh Thọ xuống đường, dùng tay đấm nhiều cái vào đầu, gáy nạn nhân. Chưa dừng lại, dù được can ngăn nhưng 2 đối tượng vẫn tiếp tục đánh anh Thọ nhiều lần.

Vụ việc khiến anh Thọ tử vong trước khi đưa tới bệnh viện. Chung và Xuân Anh cũng đến cơ quan công an đầu thú khi biết nạn nhân đã tử vong.

Tại phiên xét xử, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo thể hiện tính chất côn đồ, coi thường pháp luật và xâm hại đến tính mạng của người khác, hậu quả khiến một người tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.