Xã hội

Danh sách chấm thẩm định điểm thi THPT 2018 ở Sơn La được đóng dấu mật

12/04/2019, 14:47

Theo đại diện Sở GD&ĐT Sơn La hiện đã có danh sách chấm thẩm định điểm thi THPT 2018 ở Sơn La nhưng danh sách này được đóng dấu mật.

img
Sở GD&ĐT Sơn La đã có danh sách chấm thẩm định điểm thi THPT 2018 nhưng được đóng dấu mật

Liên quan đến vụ án gian lận điểm thi THPT 2018 tại Sơn La, ngày 12/4, ông Trần Văn Trọng, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, cho biết đến thời điểm hiện tại Sở đã có danh sách chấm thẩm định các bài thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 do Bộ GD&ĐT gửi. Tuy nhiên, danh sách này được đóng dấu mật của Bộ GD&ĐT nên chỉ Ban Giám đốc Sở mới được tiếp cận. Bởi đây là quy định bảo mật của Bộ GD&ĐT do đó không cung cấp cho báo chí mà chỉ dùng cho công tác quản lý nhà nước.

Theo ông Trọng chính ông cũng không được tiếp cận danh sách này. Hiện Sở GD&ĐT Sơn La đang cập nhật điểm thi mới do Bộ GD&ĐT chấm thẩm định sau đó sẽ báo cáo Bộ và báo cáo UBND tỉnh Sơn La cùng các trường đại học có thí sinh gian lận học.

Cùng với đó, thí sinh không đủ điểm tốt nghiệp sau chấm thẩm định cũng sẽ bị trượt tốt nghiệp và được thông báo, tiến tới thu hồi bằng tốt nghiệp của thí sinh đó.

Ông Trọng cho biết thêm, hiện Sở GD&ĐT Sơn La đã bố trí cán bộ tại các phòng, ban khác của Sở làm nhiệm vụ thay các cán bộ bị khởi tố liên quan đến vụ án. Do đó, công việc tại Sở vẫn được duy trì và thực hiện bình thường. Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La đang chờ quyết định cuối cùng của cơ quan điều tra, sau đó sẽ trình UBND tỉnh phương án thay thế cụ thể.

Trước đó, liên quan đến vụ án này, Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Sơn La đã khởi tố 6 bị can liên quan đến nghành giáo dục tỉnh Sơn La gồm: Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La; Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Sở GD-ĐT Sơn La; Đặng Hữu Thủy, Hiệu phó Trường THPT Tô Hiệu, TP Sơn La; Cầm Thị Bun Sọn, Phó Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT; Lò Văn Huynh, Trưởng Phòng Khảo thí - Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Sơn La; cùng về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngoài ra, còn khởi tố Trung tá Đỗ Khắc Hưng, cựu cán bộ Phòng PA03 Công an tỉnh và ông Đinh Hải Sơn, cựu thiếu tá, nguyên là phó đội trưởng Đội Giáo dục thuộc Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Sơn La cùng về về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ Luật Hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.