Du lịch

Danh thắng này 300 năm trước chỉ có giới quý tộc mới được vào

05/06/2021, 19:00

Khung cảnh con phố này vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp cổ xưa của 300 năm trước, trở thành điểm thu hút du khách mỗi khi họ đến Thành Đô.

img

Giống như nhiều phố đi bộ thương mại ở Trung Quốc, nơi này chỉ cho phép đi dạo, không ăn uống.

Phố Kuanzhai là một trong những phố đi bộ thương mại nổi tiếng nhất Thành Đô, Trung Quốc. Nơi này trở thành điểm thu hút khách du lịch mỗi khi họ đến Thành Đô.

Theo số liệu trung bình của những năm trước, lượng khách ở phố Kuanzhai đã vượt 10 triệu lượt trong tuần lễ vàng du lịch. Hãy ước tính chắc chắn sẽ có hàng chục triệu người đến đây để check in trong một năm.

Mặc dù phố Kuanzhai đã được thương mại hóa rất nhiều nhưng nếu tham quan cẩn thận, bạn vẫn có thể tìm thấy một số di tích văn hóa và lịch sử. Trên thực tế, lịch sử của phố Kuanzhai lâu đời hơn nhiều người nghĩ.

img

Phố Kuanzhai ngày nay thực chất gồm 3 con đường được bố trí song song, nhưng hơn 300 năm trước, nơi này lại là một vùng đất rất rộng lớn có tới 50 con phố lớn nhỏ.

img

Trong lịch sử, nơi này là nơi sinh sống của giới quý tộc trong thời nhà Thanh. Trong thời kỳ Khang Hy của nhà Thanh, sau một cuộc tạo phản bị dập tắt, chính quyền nhà Thanh đã để hơn 1.000 binh lính đóng quân ở Thành Đô và xây dựng một thành phố dành riêng cho những quý tộc này. Vào thời điểm đó, chỉ có binh lính và gia đình của họ sinh sống, dân thường không thể vào.

img

img

img

Những dãy nhà trong phố Kuanzhai ngày nay về cơ bản vẫn giữ nguyên mô hình sân trong lát gạch xanh lam và gạch đen. Phần lớn những công trình ở đây đều cổ xưa, có quy mô lớn từ thời nhà Thanh còn sót lại ở Thành Đô. Nhìn từ góc độ này, nó vẫn mang một giá trị lịch sử và nhân văn vô cùng quan trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.