Xã hội

Đánh thuế mạnh, có hết “ôm đất” đầu cơ?

19/08/2022, 06:34

Mấy hôm nay, người dân xôn xao về những điểm mới trong Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.

Tại một phòng công chứng giao dịch bất động sản, Kính cận nghe được cuộc trò chuyện thú vị:

- Ông xem còn bao nhiêu mảnh đất, bao nhiêu sổ đỏ thì tính chuyện đổi hướng đầu tư đi nhé. Nhà nước sắp đánh thuế rất mạnh vào người sở hữu nhiều tài sản đất, cát đó. Nghe nói, nếu làm như Nhật, Hàn Quốc thì giới đầu cơ chỉ có nước bán vội hoặc trả lại đất dự án thôi.

img

Ảnh minh họa

- Là sao? Là sẽ không còn cảnh mua mảnh đất, vứt đó vài năm chờ dự án đi qua thì bán ăn chênh lệch nữa hả?

- Thì là tôi nghe nói thế. Ông có tiền cứ mua nhưng đừng vứt đất không đấy, “ôm hàng” chờ giá tăng. Mua xong ông phải đưa vào sử dụng, phải kinh doanh. Người có hai chục cái sổ đỏ như ông, bảo mang đi kinh doanh hết thì có bằng đánh đố.

- Tôi kinh doanh đất, đầu tư đất chứ có kinh doanh dịch vụ trên đất đâu, tôi không làm gì sai, miễn là khi tôi bán, có lời, tôi đều nghiêm túc nộp thuế. Khi nào tôi trốn thuế hãy hay nhé.

- Thì mỗi thời mỗi khác, giờ Nhà nước hạn chế đầu cơ, gây lãng phí đất đai. Đất là phải đưa vào trồng trọt, sản xuất, kinh doanh không phải là để cho ông buôn nước bọt kiếm lời. Chưa kể, còn phải nộp thuế chênh lệch địa tô, đất có dự án đi qua bỗng tăng giá vùn vụt là người ta thu thuế từ phần chênh lệch giá này đấy ông ạ. Tôi ủng hộ việc này. Chí ít nó cũng chấm dứt tình trạng nhà nhà người người đi buôn đất như mấy năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.