Xã hội

Danh tính 3 học sinh tử vong trong vụ sập cổng trường ở Lào Cai

07/09/2020, 18:44

Các cơ quan chức năng đã xác định được danh 3 học sinh trọng vụ sập cổng trường xảy ra ở huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

img
Hiện trường vụ việc

Ba học sinh tử vong gồm, em Giàng Thị Đông (SN 2015) học sinh trường mầm non Khánh Yên Thượng; Vàng Thị Hồng Trang (SN 2014) và em Ma Thị Xuân (SN 2014) là học sinh lớp 1D trường tiểu học Khánh Yên Thượng.

Trong đó, 3 học sinh bị thương là Giàng Thị Hoa Sinh (SN 2015); Giàng A Vi (SN 2015) là học sinh trường mầm non Khánh Yên Thượng và em Ma Thị Chi (SN 2014) là học sinh lớp 1D trường tiểu học Khánh Yên Thượng. Hiện tình trạng sức khỏe của 3 em đã tỉnh táo và vẫn đang được theo dõi, điều trị tích cực tại bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn.

Trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, cô giáo Lê Thu Hiền, Hiệu trưởng trường mầm non Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn cho biết, địa điểm xây dựng trường nằm mỏm đồi, có địa hình dốc và trước đó cổng trường không có biểu hiện sập đổ nên nhà trường không đưa ra cảnh bảo học sinh.

Điểm trường này nằm cách trung tâm xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn 5km, được xây dựng từ năm 2016 với 4 phòng học ( 2 lớp mầm non và 2 lớp tiểu học).

Trước đó, tối ngày 6/9, do ảnh hưởng của mưa bão, nên hệ thống điện, nước của điểm trường Bản Pung bị hỏng, nhà trường không tổ chức nấu ăn trưa cho các em. Bởi vậy nhà trường chỉ tổ chức cho học sinh buổi sáng để buổi chiều tiến hành sửa chữa và khắc phục sự cố. Nhà trường cũng đã thông báo cho phụ huynh chủ động đón con vào lúc 11h30.

Cô Hiền cũng cho biết thêm: “3 em tử vong đều là dân tộc Mông, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Khi sự việc xảy ra, bố mẹ các em ở nhà nhưng để các em ở nhà tự chơi ở khu vực cổng trường nên đã xảy ra sự việc thương tâm như trên”.

img
Các cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 3 học sinh tử vong

Trước đó, vào khoảng 13h15 phút ngày 7/9/2020, tại phân hiệu Bản Phung, Trường tiểu học xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng làm 3 học sinh tử vong tại chỗ. Theo phản ánh của người dân sống gần khu vực cổng trường, trước khi vào học buổi chiều, một nhóm học sinh gồm 6 em chơi đùa nhau và kéo đu cổng trường khiến cổng đổ sập. Hậu quả làm 3 em tử vong tại chỗ, 3 em bị thương được đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, UBND huyện Văn Bàn phối hợp cùng công an tỉnh Lào Cai đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân sập cổng trường.

Trước mắt công đoàn phòng giáo dục huyện Văn Bàn cũng đã thăm hỏi hỗ trợ mỗi gia đình có học sinh tử vong 2 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.