Xã hội

Danh tính 3 người tử vong vụ cháy nổ ở biên giới Lào - Việt

04/12/2020, 16:41

Danh tính 3 người tử vong trong vụ cháy nổ kinh hoàng ở Lào đã được xác định, ngành chức năng cũng đã có báo cáo ban đầu về vụ việc.

img

Hiện trường vụ cháy nổ kinh hoàng khiến 9 người thương vong.

Ngày 4/12, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho biết, đã xác định được danh tính của 3 thi thể trong vụ cháy nổ ở khu vực kiểm hoá Hải quan Densavẳn (huyện Sê Pôn, Savannakhet, Lào), trong đó có một người phụ nữ Việt Nam.

Cụ thể, danh tính của 3 nạn nhân gồm Nguyễn Thị Thu T. (SN 1980, trú tại thị trấn Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị); Kha Lóc (SN 1993) và A Von (SN 1995, cả hai đều làm nghề bốc vác và trú tại bản Ba Lát, cụm bản Đensavẳn, Sê Pôn). Phía cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể người xấu số cho gia đình lo hậu sự.

Liên quan đến vụ cháy nổ ở Lào, ngành chức năng đã có báo cáo ban đầu về vụ việc. Theo đó, vào khoảng 8h15 ngày 3/12, tại bãi kiểm hoá Hải quan Densavẳn, cách cửa khẩu quốc tế Lao Bảo khoảng 500m, lực lượng Hải quan Lào kiểm tra 1 ô tô đầu kéo mang BKS Lào chở đá thạch cao, nhưng phía dưới có cất giấu pháo.

img

Trong số 3 người tử vong do cháy nổ, có một người phụ nữ Việt Nam

Lực lượng chức năng Lào đã dùng thanh sắt nhọn để kiểm tra hàng hoá. Lúc này, thanh sắt tiếp xúc với đá thạch cao nên phát lửa, pháo nổ gây cháy lan rộng. 4 xe ô tô tải, 1 rơ móc, 2 ô tô bán tải mang BKS Lào và nhà kiểm hoá của Hải quan Lào cùng nhiều tài sản khác bị thiêu rụi.

Vụ cháy nổ kinh hoàng khiến 3 người tử vong, 6 người bị thương (5 người Việt Nam và 1 người Lào). Trong số 5 người Việt bị thương có 4 người đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở II trong tình trạng bị bỏng nặng toàn thân, người còn lại điều trị tại Bệnh viện huyện Sê Pôn (Lào).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.