Xã hội

Danh tính 4 đối tượng rải xốp gắn đinh trên QL37

30/03/2017, 06:55
image

Động cơ của các đối tượng xuất phát từ thù hằn trong chuyện làm ăn chứ không phải là hiện tượng đinh tặc.

5

Cận cảnh những vết đinh vít cắm vào lốp xe của anh Mạnh

Đại tá Chu Huy Dân, Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, Công an tỉnh Sơn La vừa cho biết, cơ quan điều tra đã xác định và làm rõ danh tính 4 đối tượng liên quan có hành vi rải xốp gắn đinh trên QL37, đoạn qua địa phận huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Danh tính các đối tượng được làm rõ gồm: Tòng Văn Diên (trú tại Thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La); Lường Văn Duyệt, Quàng Văn Chính và Lò Văn Hoàng (cùng trú tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La). Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, nguyên nhân 4 đối tượng trên có hành vi rải xốp gắn đinh trên QL37, đoạn quan địa phận huyện Mai Sơn khiến ô tô tải mang biển kiểm soát: 88C – 097.42 do anh Nguyễn Văn Mạnh điều khiển bị thủng lốp vào ngày 16/3 là do mâu thuẫn cá nhân liên quan đến tranh chấp thị trường làm ăn.

Do muốn phá công việc làm ăn của ông Lương Tiến Quyết (trú tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La), 4 đối tượng Diên, Duyệt, Chính và Hoàng đã bàn nhau chuẩn bị sẵn miếng xốp gắn đinh ốc vít để trên ô tô hòng làm thủng lốp xe của anh Nguyễn Văn Mạnh – người chở hàng cho ông Quyết. Sau đó, chúng chờ  sẵn tại một điểm, khi xe của anh Mạnh đi tới chúng bám theo một đoạn trước khi vượt lên trước và rải xốp gắn đinh xuống đường. Do tình huống quá bất ngờ, chiếc ô tô của anh Mạnh đã cán phải miếng xốp gắn đinh và thủng lốp bánh trước bên phải gây thiệt hại 30 triệu đồng tiền vá lốp.

4

Công an tỉnh Sơn La đang trưng cầu giám định thiệt hại và định giá tài sản chiếc xe này để có thêm căn cứ xử lý các đối tượng rải xốp gắn đinh

Để có thêm căn cứ xử lý các đối tượng trên, Công an tỉnh Sơn La đang trưng cầu giám định thiệt hại và định giá tài sản chiếc xe ô tô bị dính đinh của anh Mạnh. Ngoài ra, Công an tỉnh Sơn La cũng khuyến cáo đây chỉ là vụ việc cá biệt lần đầu tiên xảy ra và có liên quan đến động cơ trả thù cá nhân chứ không hề có chuyện nhiều phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này bị đinh tặc tấn công như một số thông tin được lan truyền trên các trang mạng xã hội trong thời gian qua.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QLL 37, Công an tỉnh Sơn La đề nghị lực lượng CSGT và các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường này đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông khi lưu thông trên đường.

Xem thêm video cầu Nhật Tân khốn khổ vì bị đinh tặc hoành hành:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.