Xã hội

Vụ 39 người chết ở Anh: Danh tính lao động Việt Nam mất liên lạc

28/10/2019, 17:25

Danh sách những người Hà Tĩnh, Nghệ An đi Anh gần đây bị mất liên lạc và nghi là liên quan đến vụ 39 người tử vong trong xe container.

img
Xe container phát hiện 39 thi thể tử vong

Chiều 28/10, Đại tá Nguyễn Tiến Nam - Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại có 9 gia đình đã phối hợp với lực lượng chức năng trình báo về việc người thân đi Anh đang mất liên lạc.

Qua tìm hiểu, danh sách 9 người ở Hà Tĩnh đi Anh gần đây đã trình báo mất liên lạc gồm:

1.Phạm Thị Trà My (SN 1993, trú ở thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh). My được gia đình xác nhận là 1 trong 39 nạn nhân tử vong được phát hiện trong container ở Anh.

2.Trần Khánh Thọ (SN 2001, trú ở xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) đang mất liên lạc và đã trình báo cho chính quyền địa phương và lực lượng chức năng

3.Trần Mạnh Hùng (SN 1982, trú ở xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) đang mất liên lạc và đã trình báo cho chính quyền địa phương và lực lượng chức năng

4.Võ Nhân Du (SN 2000, trú ở xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) đang mất liên lạc và đã trình báo cho chính quyền địa phương và lực lượng chức năng

5.Nguyễn Văn Nhân (SN 1986, trú ở xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh)

6.Võ Văn Linh (SN 1994, trú ở xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh)

7.Nguyễn Đình Lượng (SN 2009, trú ở xã Thanh Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh)

8.Bùi Thái Thắng (SN 1982, trú tại phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh)

9. một lao động tên Phong (hơn 30 tuổi , trú tại xã Vĩnh Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh)

Theo đại tá Nam, những trường hợp này, Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với Bộ Công an cho lấy mẫu ADN để gửi sang Anh xác nhận xem có liên quan hay không.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, ở Hà Tĩnh còn có 1 trường hợp Ng. H. H. (SN 2004, trú tại xã Cương gián, Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Hiện gia đình chưa có đơn trình báo cho chính quyền và lực lượng công an. Tuy nhiên, qua rà soát và nắm bắt thì được biết, các lực lượng chức năng phát hiện H. mới đi Anh thời gian gần đây và hiện đang mất liên lạc.

Trong khi đó, ở Nghệ An cơ quan chức năng cũng đã xác nhận có 14 người đi Anh gần đây đang bị mất liên lạc. Những người này ở các huyện Yên Thành, Diễn Châu và thành phố Vinh. Theo nguồn tin của Báo Giao thông đến nay đã tập hợp được danh tính của 7/14 người. Phía cơ quan công an chưa công bố đầy đủ danh sách vì chưa xác định chính xác họ có phải là người trong vụ 39 người tử vong ở Anh hay không.

Danh sách 7 lao động ở Nghệ An mất tích, gồm:

1.Bùi Thị Nhung (SN 2000, trú xã Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An)

2.Lê Văn Hà (SN 1989, trú xóm Yên Hội, Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An)

3.Võ Ngọc Nam (SN 1991, trú ở xóm 10, xã Thọ Thành)

4.Nguyễn Đình Tứ (SN 1993, trú xóm Phú Xuân, xã Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An)

5.Nguyễn Văn Hùng (trú xóm 11, xã Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An)

6.Hoàng Văn Tiếp (trú xã Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An)

7.Nguyễn Đình Tứ (SN 1993, trú xóm Phú Xuân, xã Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An).

Liên quan vụ việc, ngày 28/10, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward khẳng định chưa có thông tin chính xác về 39 người chết ở Anh, nhưng đã bàn thảo biện pháp hợp tác chặt chẽ hơn trong quá trình xác định danh tính nạn nhân.

"Nhưng dù bất kể quốc tịch của họ là gì, chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và người thân của họ", đại sứ Ward viết trong thông cáo chiều cùng ngày.

"Chúng tôi biết cộng đồng người Việt ở trong nước và ở Anh đều đang rất lo lắng. Tôi và Bộ Công an Việt Nam đã bàn luận về cách hai chính phủ có thể hợp tác chặt chẽ hơn trong quá trình xác định danh tính nạn nhân.

Như cảnh sát Anh đã giải thích với người đồng cấp của tôi - đại sứ Việt Nam tại London, quá trình xác minh này sẽ mất nhiều thời gian nhằm đảm bảo nhân phẩm của các nạn nhân và sự chính xác trong quy trình giám định pháp y, bảo mật thông tin cho cuộc điều tra còn đang tiếp diễn.

Vương quốc Anh và Việt Nam là những người bạn và đối tác. Chúng tôi sẽ hợp tác để nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của nạn mua bán người, để truy tố những kẻ tội phạm liên quan và để bảo vệ những người dễ bị tổn thương", thông cáo của đại sứ viết thêm.

Báo giao thông sẽ tiếp tục cập nhật danh sách...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.