An ninh hình sự

Danh tính cặp vợ chồng môi giới đưa người đi Anh trái phép vừa bị bắt

05/11/2019, 09:58

Hai vợ chồng ở huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về tội Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài.

img
Hai trong số những người đi Anh trái phép được gia đình thông báo mất liên lạc, nghi là nạn nhân trong vụ 39 người tử vong trong xe container ở Anh

Ông Đặng Quang Hoàng – Chủ tịch UBND xã Viên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xác nhận và cho biết, công an đã bắt một cặp vợ chồng trên địa bàn xã để điều tra về tội Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Danh tính 2 vợ chồng này là Đặng Ngọc Sếu (SN 1980) và Đặng Thị Phương Chi (SN 1985).

Được biết, Sếu làm việc tại Nga, thỉnh thoảng về địa phương; còn vợ anh ta ở nhà nuôi con. Trong vụ việc, cơ quan chức năng tình nghi Sếu đã liên lạc, kết nối với các đối tượng người nước ngoài, sau đó hướng dẫn người vợ ở nhà tìm người có nhu cầu, hướng dẫn người lao động làm hồ sơ đi nước ngoài. Khi các lao động sang Nga, Sếu sẽ đón và kết nối với các đối tượng người nước ngoài để đưa lao động nhập cảnh trái phép vào nước Anh.

Trước đó, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 4/11 về vụ 39 người tử vong tại Anh, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết: Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, bắt 8 người liên quan. Ông Cầu cũng khẳng định: Đây không phải là buôn người, mà là tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài và ở lại nước ngoài trái phép.

img

Vụ 39 người chết ở Anh: Khởi tố điều tra đưa người đi nước ngoài trái phép

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.