Thời sự

Danh tính hai nữ sinh tử vong trong vụ chìm tàu ở Bạc Liêu

06/04/2017, 16:37

Đã xác định được danh tính hai nữ sinh tử vong trong vụ chìm tàu tại Lễ hội Nghinh Ông, Bạc Liêu sáng nay.

danh-tinh-hai-nu-sinh-tu-vong-trong-vu-chim-tau-o-

Rất đông người dân theo dõi tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ vụ tàu chìm ở cửa biển Gành Hào, Đông Hải, Bạc Liêu 

Liên quan đến vụ chìm tàu tại Lễ hội Nghinh Ông ở cửa biển Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh bạc Liêu, vào sáng 6/4, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính hai nữ sinh tử vong. Đó là: Trần Tú Trân (SN 2000, ngụ ấp Cây Giang, xã Long Điền) và Lê Ngọc Hân (SN 2001, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào). Cả hai đều là học sinh của Trường THPT Gành Hào. Đến 15h cùng ngày, công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ đã hoàn thành.

Sở Thông tin & truyền thông tỉnh Bạc Liêu và UBND huyện Đông Hải đã có thông tin nhanh tới báo chí về vụ tai nạn. Theo đó, tàu cá mang biển số BL 93322 do bà Nguyễn Thị Lời làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, con bà Lời) điều khiển, chở 39 người tham gia Lễ hội Nghinh Ông. Khi tàu chạy ra cách cửa biển Gành Hào, huyện Đông Hải khoảng 2km gặp sóng to, gió lớn, xảy ra chìm tàu. Các lực lượng chức năng đã triển khai ngay công tác cứu hộ, cứu nạn. Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, trong đó có Bí thư tỉnh uỷ Lê Minh Khái cũng đích thân đến hiện trường vụ chìm tàu để chỉ đạo việc tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. 

Theo thông tin ban đầu, 12 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ đã ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng. Cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu cũng đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong 16,5 triệu đồng, người bị thương 8 triệu đồng.

Bước đầu, Công an tỉnh Bạc Liêu xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn là do tàu gặp phải sóng to, gió lớn, tàu chở quá tải, tài công có dấu hiệu không chấp hành nghiêm các quy định an toàn giao thông đường thủy. Đặc biệt, tàu gặp nạn trên không nằm trong đoàn tàu của ban tổ chức lễ hội.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.