Pháp luật

Danh tính hai "phóng viên" cưỡng đoạt tiền của chủ lò than vừa bị bắt

25/11/2019, 15:37

Hai đối tượng tìm gặp các chủ lò than tại Ia Grai để tìm hiểu viết bài về các lò than gây ô nhiễm môi trường, xây dựng không đúng quy trình.

img
Công an tỉnh Gia Lai đang điều tra làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản của hai người nhận là phóng viên, cộng tác viên của Tạp chí Môi trường và Xã hội .

Chiều 25/11, Đại tá Phan Thanh Tám, Phó giám đốc Công an tỉnh Gia Lai xác nhận Công an huyện Ia Grai vừa tạm giữ 2 người tự nhận là phóng viên để điều tra, làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, 2 đối tượng bị tạm giữ này gồm: Nhâm Tiến Dũng (49 tuổi, trú tại tỉnh Thái Nguyên) - phóng viên Tạp chí Môi trường và Xã hội và Trịnh Thị Hoài (28 tuổi, trú tại tỉnh Nghệ An) - cộng tác viên của Tạp chí Môi trường và Xã hội.

Hai đối tượng trên tìm đến gặp các chủ lò than trên địa bàn huyện Ia Grai để tìm hiểu viết bài về các lò than này gây ô nhiễm môi trường, xây dựng không đúng quy trình kỹ thuật. Nhóm phóng viên này gặp các chủ lò than và ra điều kiện chi tiền để không viết bài.

Tháng 10/2019, nhóm phóng viên trên đã gặp ông N.V.M (trú tạixã Ia Tô, Ia Grai) và nhận của ông này 1 triệu đồng; ông P.V.P (Dê Lung 2, xã Ia Tô) 1,1 triệu đồng. Tiếp tục đến ngày 23/11, 2 đối tượng nhận của bà N.T.T (thôn Chư Hậu 5, xã Ia Yok) số tiền 1 triệu đồng.

Đến khoảng 8h sáng ngày 24/11, tại quán cà phê Muồng thuộc thôn Văn Yên, xã Ia Yok, Công an huyện Ia Grai đã bắt quả tang Dũng và Hoài đang nhận số tiền 5 triệu đồng từ anh N.T.T (thôn Chư Hậu 5, xã Ia Yok). Công an huyện đã đưa hai đối tượng trên về cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, Đại tá Phan Thanh Tám cho biết, qua điều tra phát hiện hai người xưng danh phóng viên này có thẻ phóng viên và giấy giới thiệu của cơ quan. Tuy nhiên, giấy tờ này vẫn chưa biết là thật hay giả. Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiếp nhận vụ việc và tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông qua số điện thoại công bố trên trang Tạp chí Môi trường và Xã hội, một cán bộ tại toà soạn xác nhận, đã nhận được thông tin vụ việc. "Hiện cơ quan đang cho kiểm tra và xác minh thông tin".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.