Điều tra

Danh tính kẻ cho vay nặng lãi với số tiền trên 52 tỷ đồng ở Đắk Nông

18/01/2022, 18:10

Công an tỉnh Đắk Nông tạm giữ hình sự đối tượng cho vay nặng lãi, từ 72%đến 180%/1 năm với tổng số tiền là trên 52 tỷ đồng.

Ngày 18/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan điều tra vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Lê Văn Tuấn (SN 1975, trú tại phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) để điều tra, làm rõ về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

img

Đối tượng Tuấn tại cơ quan công an.

Theo điều tra, Tuấn mở tiệm cầm đồ tại tổ dân phố 2 (phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa) và cho người dân vay tiền để đáo hạn ngân hàng hoặc tiêu dùng dưới 2 hình thức ngắn hạn và dài hạn với lãi suất từ 2000 đồng/1 triệu/1 ngày đến 5000 đồng/1 triệu/1 ngày (tương ứng với mức lãi suất từ 72%/1 năm đến 180%/1 năm.

Đối với hình thức vay ngắn hạn, Tuấn thu lãi và gốc cùng lúc; còn vay dài hạn, Tuấn thu lãi theo tuần hoặc tháng. Đối với người lạ, Tuấn yêu cầu những người vay phải đặt lại giấy tờ như: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép lái xe, các văn bằng chứng chỉ…) để đảm bảo khoản vay.

Theo cơ quan điều tra, quá trình bắt giữ Tuấn công an đã thu thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi. Bước đầu xác định, Tuấn đã cho 528 lượt người vay với tổng số tiền là trên 52 tỷ đồng.

Vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.