An ninh hình sự

Danh tính kẻ sử dụng súng AK xông vào 2 tiệm vàng ở thành phố Huế

31/07/2022, 16:56
image

Danh tính đối tượng dùng súng AK xông vào 2 tiệm vàng ở chợ Đông Ba bước đầu được xác định là người đàn ông sinh năm 1984, trú tại Hương Thủy.

Chiều 31/7, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, bước đầu xác định đối tượng sử dụng súng AK xông vào 2 tiệm vàng, nổ súng chỉ thiên uy hiếp chủ tiệm vàng rồi cướp vàng ở chợ Đông Ba (TP Huế) tên là Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Trước đó, vào khoảng 12h30 cùng ngày, một đối tượng sử dụng súng AK bất ngờ xông vào 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi trước chợ Đông Ba (TP Huế). Đối tượng nổ súng chỉ thiên uy hiếp chủ tiệm rồi cướp vàng, sau đó kẻ này đem số vàng cướp được ném ra đường và đi bộ đến khu vực Cầu Gia Hội.

img

Khu vực tiệm vàng trước chợ Đông Ba đang được phong tỏa chiều 31/7

Ngay khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng trong Công an tỉnh, Công an TP Huế nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng và ngăn không để người dân đi chuyển vào hiện trường.

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, do nơi đây là khu vực trung tâm TP Huế, đông dân, để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng Công an đã tìm cách hướng đối tượng di chuyển đến nhà Lục Giác - Công viên Trịnh Công Sơn.

Lúc này, đối tượng có biểu hiện kích động, muốn… tự vẫn, Đại tá Phạm Văn Toàn - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và một số cán bộ Công an khác trực tiếp tiếp cận, trò chuyện và thuyết phục đối tượng.

img

Đối tượng sử dụng súng AK xông vào tiệm vào thời điểm đang được dẫn giải sau đó được chụp lại từ clip trên MXH

Tuy nhiên đối tượng đã yêu cầu được nói chuyện với Đại tá Đặng Ngọc Sơn- Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khi được Đại tá Đặng Ngọc Sơn gặp gỡ, động viên, thuyết phục, đối tượng đã đồng ý giao nộp vũ khí.

Bước đầu xác định đối tượng tên là Ngô Văn Quốc (SN 1984, trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.