Điều tra

Danh tính người đàn ông dùng giấy tờ giả lừa đảo nhiều người ở Cần Thơ

16/06/2022, 18:03

Lộc khai nhận đã thuê người khác làm giả giấy đất, giấy đăng ký xe máy để thế chấp, vay mượn tiền...

Ngày 16/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Lộc (SN 1992, ngụ xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) điều tra về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

img

Đối tượng Lộc bị công an khởi tố.

Trước đó, cơ quan điều tra tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm về việc Lộc có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức sử dụng giấy đất (sổ đỏ) giả, giấy chứng nhận đăng ký xe máy giả để mượn tiền của người khác, với tổng số tiền 170 triệu đồng.

Qua quá trình vận động và tuyên truyền của cơ quan điều tra, ngày 26/5, Lộc đã đến Công an huyện Phong Điền đầu thú. Lộc khai nhận đã thuê người khác làm giả giấy đất, giấy đăng ký xe máy để thế chấp, vay mượn tiền.

Lộc thừa nhận do làm ăn thua lỗ, cần tiền tiêu xài nên đã lên mạng xã hội thuê người làm giả giấy đất theo thông tin thửa đất được cha mẹ cho tặng trước đây và mẫu giấy chứng nhận đăng ký xe máy do vợ đứng tên.

Lộc sau đó đã sử dụng giấy tờ giả (giấy đất và xe máy) để cầm cố cho người khác và bị cáo buộc đã chiếm đoạt 170 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Lộc đã tự nguyện nộp lại 95 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.