Điều tra

Người phụ nữ làm rơi thai nhi trên đường Rạch Giá là ai?

13/09/2019, 18:36

Công an tỉnh Kiên Giang đã có thông tin bước đầu xung quanh vụ thai nhi rơi trên đường ở TP Rạch Giá.

img
Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Liên quan vụ bao tải chứa thai nhi rơi trên đường Rạch Giá gây xôn xao dư luận, chiều 13/9, Đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang thông tin ban đầu về vụ việc.

“Sáng nay, tại bãi rác Cầu Suối (Cầu số 3, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang), một công nhân phát hiện thi thể thai nhi ở bãi rác và đã điện thoại cho người phụ nữ đem về chôn cất", đại tá Thành chia sẻ và cho biết thêm, người phụ nữ làm rơi thi thể thai nhi trên đường tên Hương, người này từng làm từ thiện chôn cất thi thể thai nhi bị bỏ rơi trong bãi rác.

Vụ việc xảy ra thời gian chưa đầy 1 tiếng nhưng đã có hàng ngàn người dân hiếu kỳ ở các nơi đến xem, chụp ảnh, quay phim khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc cục bộ, gây mất an ninh trật tự.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, lãnh đạo thành phố Rạch Giá đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT, Công an phường, Dân quân tự vệ kịp thời đến hiện trường giải tỏa ùn tắc và giữ an ninh trật tự.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trong túi chỉ có một thi thể thai nhi chứ không phải ba thi thể như thông tin ban đầu.

img
Sự việc thu hút rất đông người dân hiếu kỳ đến xem, khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc cục bộ. Ảnh chụp từ clip

Là người trực tiếp chứng kiến vụ việc, bà Hồ Thị Nga (52 tuổi, ngụ huyện Tri Tôn, An Giang) kể lại: “Vào khoảng 10h sáng nay, tôi đi bán vé số ngang qua ngã tư giao giữa đường Nguyễn Hùng Sơn với đường Trần Phú (thuộc phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá) thấy có người phụ nữ chạy xe gắn máy làm rơi một túi trên đường. Sau đó, cái túi này bị một xe ô tô cán qua”.

Cũng theo bà Nga, thấy lạ, bà Nga đến xem thì hốt hoảng phát hiện thi thể thai nhi, nên bà đứng chặn xe lại, vì phát hiện sự bất thường. Cùng lúc đó, những người dân xung quanh đã điện thoại báo cho Công an phường Vĩnh Thanh Vân đến bảo vệ hiện trường, điều tiết và phân luồng giao thông.

“Trong lúc mọi người chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, bất ngờ người phụ nữ làm rơi cái túi quay trở lại và đòi nhận túi đồ. Sau đó, Công an TP Rạch Giá đã mời người phụ nữ đó về đồn làm việc”, bà Nga chia sẻ thêm.

Còn theo bà Đổ Bích Vân, người bán thuốc lá tại khu vực ngã tư, sau khi cái túi bị xe cán qua, bà thấy một thi thể thai nhi nằm sấp, đưa lưng lên, nhưng không biết là trai hay gái.

“Đến cuối giờ trưa, thi thể thai nhi đã được công an đưa đi khỏi hiện trường”, bà Vân kể lại.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 10h ngày 13/9, tại ngã tư đường Nguyễn Hùng Sơn với đường Trần Phú (thuộc phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), nhiều người dân thấy một phụ nữ điều khiển xe máy đánh rơi một bao tải xuống đường khi thắng gấp dừng đèn đỏ.

Tuy nhiên, khi đèn tín hiệu giao thông chuyển sang màu xanh, người phụ nữ không nhặt bao tải này lên mà tiếp tục điều khiển xe đi. Liền lúc đó, một ô tô 4 chỗ ngồi từ phía sau chạy tới cán lên làm bao tải bung ra lộ hình ảnh có hình dạng giống thi thể thai nhi còn đỏ, chưa cắt dây rốn.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.