Xã hội

Danh tính người tự xưng nhà báo, lăng mạ công an khi bị cẩu xe vi phạm

17/05/2020, 17:26

Ông T.Q.D xưng danh nhà báo, dùng thẻ của Tạp chí Đông Nam Á đã hết hạn nhiều năm.

img
Người tự dưng là nhà báo (ảnh cắt clip)

Ngày 17/5, Công an phường Cầu Kho (quận 1, TP.HCM) cho biết, đang đề xuất Công an quận 1 xử lý nghiêm đối với ông T.Q.D. (SN 1968), người điều khiển ô tô vi phạm, sau đó còn có hành vi chửi bới, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 1).

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip dài 12 phút ghi lại cảnh 1 người đàn ông lớn tiếng chửi bới, thách thức khi xe ô tô vi phạm bị lực lượng Công an phường Cầu Kho xử lý.

Trong đoạn clip thể hiện, ô tô màu trắng phía trước kính có dán logo báo chí. Xe đậu không đúng nơi quy định, bị lực lượng công an niêm phong sau đó cẩu xe đưa về trụ sở công an để xử lý vi phạm. Khi phát hiện xe bị cẩu đi, người đàn ông này được một người lái xe máy chở chạy theo. Khi đến đường Nguyễn Văn Cừ, phường Nguyễn Cư Trinh, người đàn ông này đã to tiếng, xưng danh nhà báo, văng tục với lực lượng chức năng.

Trong lúc chửi bới, người đàn ông tự giới thiệu là "nhà báo đang đi tác nghiệp" rồi đưa thẻ ra yêu cầu công an trả xe nhưng không được chấp nhận.

Quá trình làm việc, công an xác định người xuất hiện trong clip chửi bới công an là ông T.Q.D. (SN 1968). Thẻ này thuộc tạp chí Đông Nam Á nhưng thẻ đã hết hạn từ 2015.

Theo Sở Thông tin và truyền thông, tạp chí Đông Nam Á đăng ký hoạt động tại TP.HCM năm 2005, trong danh sách phóng viên hiện không có tên T.Q.D. Tuy nhiên, Sở sẽ làm việc với Tạp chí Đông Nam Á để làm rõ ông T.Q.D. có còn làm việc tại tạp chí này hay không và có biện pháp chấn chỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.