An ninh hình sự

Danh tính nữ quái "nổ" chạy biên chế ngành công an, chiếm đoạt 1,35 tỷ đồng

21/02/2023, 19:51

Tự “nổ” bản thân có nhiều mối quan hệ có thể xin vào biên chế ngành công an, “nữ quái” quê Lạng Sơn đã lừa đảo, chiếm đoạt 1,35 tỷ đồng.

Chiều nay (21/2), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị này vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đinh Thị Cúc (SN 1970, quê quán Lạng Sơn; tạm trú tại số 51 Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng đã nhận được đơn tố cáo của ông H.V.Q. (trú tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hòa, Cao Bằng) về việc bị Cúc lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 1,35 tỷ đồng.

img

Đối tượng Đinh Thị Cúc tại cơ quan công an

Qua xác minh, cơ quan công an xác định Đinh Thị Cúc là người quen của cháu ruột ông H.V.Q. và thường xuyên “nổ” mình có nhiều mối quan hệ, quen biết với những người có khả năng “chạy” cho con trai ông Q. vào ngành công an.

Tin lời Cúc, từ tháng 8/2021 tới tháng 10/2022, ông H.V.Q. đã nhiều lần đưa tiền nhờ Cúc “chạy” việc cho con trai với tổng số tiền là 1,35 tỷ đồng. Sau mỗi lần nhận tiền, Cúc thường đưa ra nhiều lý do để kéo dài thời gian xin việc. Nghi ngờ mình bị lừa, ông H.V.Q. đã viết đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Cao Bằng chỉ đạo mở rộng điều tra làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.