Xã hội

Danh tính thành viên Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng nghi "vòi tiền" ở Vĩnh Phúc

14/06/2019, 14:35

Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng nghi "vòi tiền" ở Vĩnh Phúc gồm 6 người, trong đó có 2 người là Phó phòng chống tham nhũng, Thanh tra Bộ Xây dựng.

img
Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị lập biên bản ở Vĩnh Phúc nghi do có hành vi "chung chi" gồm 6 thành viên. Trong ảnh: Bà Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng đoàn thanh tra

Liên quan đến thông tin Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng bị lập biên bản ở Vĩnh Phúc nghi do "chung chi" tiền doanh nghiệp, ngày 14/6, theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, Đoàn thanh tra đến làm việc tại huyện Vĩnh Tường gồm 6 thành viên trong đó trưởng đoàn là bà Nguyễn Thị Kim Anh, Phó phòng chống tham nhũng, Thanh tra Bộ Xây dựng.

5 thành viên còn lại gồm: ông Lưu Văn Oanh, Phó trưởng phòng Phòng chống tham nhũng, Thanh tra Bộ Xây dựng, thanh tra viên, làm phó trưởng đoàn; bà Nguyễn Thị Kim Liên, thanh tra viên chính; bà Ứng Thị Phương Hiền, thanh tra viên; ông Đặng Hải Anh, chuyên viên thanh tra Xây dựng 2, Thanh tra Bộ Xây dựng và bà Nguyễn Thùy Linh là thành viên trong đoàn.

Liên quan đến vụ việc này, ông Tạ Quang Vinh, Chánh văn phòng Bộ Xây dựng cho biết, đã có 3 cán bộ trong đoàn thanh tra được cho tại ngoại, các cán bộ còn lại vẫn đang bị tạm giữ.

Theo ông Vinh, đoàn thanh tra gồm 5 người đi theo kế hoạch, thanh tra xong TP Vĩnh Yên, xuống huyện Vĩnh Tường thì Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản. “Đến nay, chúng tôi nhận được 2 văn bản của Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông báo về việc tạm giữ Trưởng đoàn thanh tra là bà Nguyễn Thị Kim Anh (Phó trưởng phòng Chống tham nhũng thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng) và một thanh tra viên trong đoàn”, ông Vinh thông tin.

Tuy nhiên, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng cũng cho biết hiện tại, Bộ vẫn chưa tiếp cận được với 3 thành viên đoàn thanh tra được cho tại ngoại do được thả vào khuya hôm qua, nhưng sáng nay tiếp tục được Công an Vĩnh Phúc triệu tập lên để củng cố hồ sơ.

Vị Chánh văn phòng cho biết, quan điểm của Bộ trong vụ việc này là phải nhìn thẳng vào sự thật, không né tránh, cán bộ của mình sai đến đâu sẽ xử lý đến đó và sẽ có phương án xử lý dứt điểm.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, ngày 10/4, UBND huyện Vĩnh Tường thông báo có Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng về làm việc trên địa bàn. Tại huyện này, Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra công tác quản lý thực hiện quy hoạch được duyệt và quản lý sau cấp phép; công tác quản lý đầu tư xây dựng tại một số dự án, công trình do UBND xã làm chủ đầu tư; tổ chức bộ máy, danh sách cán bộ thực hiện công tác quản lý đô thị, xây dựng, địa chính và bằng cấp chuyên môn; điều kiện năng lực của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng theo quy định của Luật xây dựng đối với các dự án, công trình do UBND xã làm chủ đầu tư giai đoạn 2013 - 2018.

Trong đó có, Công ty V.H. đóng trên địa bàn xã Cao Đại (huyện Vĩnh Tường). Doanh nghiệp này có vốn điều lệ chỉ 3 tỉ đồng nhưng trúng nhiều gói thầu có tổng giá trị lên tới hàng chục tỉ đồng. Một trong số các gói thầu mà Công ty V.H. trúng thầu như: Dự án xây lắp khu đấu giá quyền sử dụng đất khu Đầm Thùng (do UBND xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư) có tổng giá trị hơn 33 tỉ đồng.

Trong quá trình mời thầu, chấm thầu thì dự án này bị phản ánh thiếu khách quan, nhiều luồng thông tin cho rằng không minh bạch.

Sau khi kiểm tra, phát hiện nhiều sai phạm của đơn vị này, đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng đã có biểu hiện yêu cầu doanh nghiệp "chung chi" lên đến nhiều tỉ đồng.

Sự việc này đã được báo tới cơ quan công an và chiều 12/6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản hành vi này và tiến hành tạm giữ các thành viên của đoàn thanh tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.