An ninh hình sự

Đạo chích trong trường mầm non sa lưới

22/08/2014, 15:32

Công an TP Lai Châu (tỉnh Lai Châu) vừa ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Lã Xuân Lộc và Lũ Văn Nghĩa để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Công an lấy lời khai của Lộc và Nghĩa
Công an lấy lời khai của Lộc và Nghĩa

Trước đó, Công an nhận được trình báo của Ban Giám hiệu trường Mầm non Kim Đồng (địa chỉ tại TP Lai Châu) về việc  phòng làm việc của trường bị trộm đột nhập, lấy đi hai bộ máy tính trị giá khoảng 28 triệu đồng. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định chính Lộc và Nghĩa là hai nghi phạm trong vụ trộm này. Ngày 20/8, Cơ quan Điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với hai đối tượng trên để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Lộc và Nghĩa đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Theo lời khai của hai đối tượng này, trong một lần đi qua trường Mầm non Kim Đồng, chúng phát hiện ra trong phòng làm việc của nhà trường có hai bộ máy tính giá trị nên nảy sinh ý định trộm cắp. Lợi dụng lúc nhân viên bảo vệ không để ý, Lộc và Nghĩa đã đột nhập vào trường, cậy cửa phòng làm việc lấy hai bộ máy tính trên rồi đem về nhà Lộc cất giữ. Số tang vật trên đã được cơ quan công an thu giữ để trao trả cho nhà trường.

Trang Quỳnh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.