Thời sự Quốc tế

Đảo chính Myanmar, không còn biết tung tích bà Aung San Suu Kyi ở đâu

27/02/2021, 08:33

Các quan chức đảng cầm quyền Myanmar không còn biết bà Aung San Suu Kyi - Chủ tịch Đảng đang ở đâu.

img

Bà Aung Asang Suu Kyi là Chủ tịch Đảng cầm quyền Myanmar, Cố vấn Nhà nước, từng đóng vai trò rất quan trọng trong chính trị Myanmar

Lãnh đạo đảng cầm quyền Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD), Cố vấn Nhà nước Myanmar - bà Aung San Suu Kyi, có thể đã không còn bị quản thúc tại gia ở thủ đô Naypyitaw mà bị chuyển tới một nơi khác.

Đây là thông tin do Myanmar Now đăng tải tối 26/2, dẫn lời một số quan chức trong đảng NLD, cho biết.

Theo nguồn tin, bà Aung San Suu Kyi đã bị bắt khỏi nhà, đưa đến một địa điểm không xác định, 6 ngày trước. “Bây giờ, chúng tôi không còn biết bà Aung đang bị giam giữ ở đâu” – nguồn tin nói.

Bà Aung San Suu Kyi đã bị quân đội bắt giữ và quản thúc tại gia kể từ đầu tháng này trong một chiến dịch nhằm lật đổ chính quyền đương nhiệm do không chấp nhận kết quả bầu cử.

Nữ chính trị gia từng được đoạt giải Nobel vì hoà bình, đã bị quân đội bắt giữ vì cáo buộc nhập khẩu trái phép phương tiện liên lạc điện tử và vi phạm luật phòng chống, quản lý thiên tai trong chiến dịch bầu cử như thường xuyên tổ chức và phát biểu tại các cuộc mít tinh bầu cử, thu hút đông người tham dự bất chấp các quy định giới nghiêm, hạn chế tụ tập đông người liên quan đến đại dịch COVID-19.

Ngoài bà Aung, còn có Tổng thống Myanmar cùng rất nhiều quan chức khác trong đảng cầm quyền, cũng bị quân đội bắt giữ cùng ngày.

Những động thái của quân đội Myanmar bị Mỹ và các nước phương Tây chỉ trích là đảo chính do đó đã cưc lực lên án và áp đặt các lệnh trừng phạt mạnh tay với các tướng lĩnh đã nhúng tay vào chính biến.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng lên tiếng kêu gọi Myanmar thả bà Aung cùng các quan chức nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.