Hồ sơ tài liệu

Đảo chính Thổ: Hy Lạp bắt 8 người Thổ bỏ trốn bằng trực thăng

16/07/2016, 17:39

Ngày 16/7, Hy Lạp bắt giữ 8 người đàn ông trên một trực thăng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ

Hình ảnh hàng chục binh lính Thổ Nhĩ Kì đ

Hình ảnh hàng chục binh lính Thổ Nhĩ Kì bỏ súng, đầu hàng trong cuộc đảo chính lật đổ chính phủ

Truyền hình nhà nước Hy Lạp ERT cho biết, chiếc trực thăng quân sự của Hy Lạp chở 8 người đàn ông đã hạ cánh tại TP. Alexandroupolis và lập tức bị phía Hy Lạp bắt giữ. Toàn bộ những người này từng gửi yêu cầu xin tị nạn chính trị tại Hy Lạp. Truyền hình ERT nghi ngờ, những người này có liên quan tới vụ đảo chính đang làm náo loạn Thổ Nhĩ Kỳ khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Hiện nay, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ tổng cộng 2.839 quân nhân vì liên quan tới vụ đảo chính ngày 15/7. Thủ tướng Binali Yildirim cho biết, các đối tượng này thuộc đủ các cấp bậc trong quân đội từ binh lính thường đến quan chức cấp cao. Tổng thống Erdogan cảnh báo những người liên quan tới đảo chính sẽ bị trừng phạt mạnh tay. Hơn nữa, theo Thủ tướng Binali Yildirim, dù xử tử không có trong Hiến pháp nước này những đất nước sẽ thay đổi để ngăn chặn những vụ đảo chính tương tự tái diễn.

Trong cuộc họp báo tổ chức tại thủ đô Ankara, ông Binali Yildirim cho biết, tình hình đảo chính hoàn toàn nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ và “các chỉ huy của chúng tôi” (tức thuộc phe ủng hộ Tổng thống Erdogan) đang nắm quyền quân đội.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi người dân hãy xuống đường, cầm cờ biểu tình trên khắp các thị trấn và quảng trường thành phố trên cả nước trong tối nay (16/7). Theo ông, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp trong ngày hôm nay để bàn về vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.