Hồ sơ tài liệu

Đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ: 30 lính giao nộp súng đầu hàng

16/07/2016, 08:22
image

Tin mới nhất về vụ đảo chính tại Thổ Nhĩ Kì: 30 lính giao nộp súng đầu hàng

Quân đội Thổ Nhĩ Kì gác gần quảng trưo

Quân đội Thổ Nhĩ Kì gác gần quảng trường Taksim trong khi người biểu tình ủng hộ Tổng thống vẫy cờ

Theo quan sát của phóng viên Reuters, 30 binh lính Thổ Nhĩ Kì trong cuộc đảo chính đã giao vũ khí, đầu hàng các lực lượng cảnh sát vũ trang tại quảng trường Taksim, trung tâm Istanbul.

Nhóm binh lính này đã giao súng và bị cảnh sát đưa lên xe. Trong lúc đó, máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kì phần phật rà soát ở tầm thấp khi người ta nghe thấy hai tiếng bom nổ lớn gần quảng trường Taksim. Trong khi đó, tại cuộc truyền hình trực tiếp từ Đài truyền hình CNN Thổ Nhĩ Kì, người ta nghe thấy tiếng súng nổ ngay khi chương trình đang diễn ra sau khi phát thanh viên vừa cho biết nhiều binh lính đã chiếm được phòng kiểm soát studio. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kì Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ trừng phạt những kẻ tham gia đảo chính một cách thích đáng dù họ đến từ tổ chức nào. 

Trước đó, Thổ Nhĩ Kì đã đóng cửa 3 biên giới với Bulgaria – Bộ trưởng Ngoại giao Bulgaria cho biết. Bộ Ngoại giao nước này kêu gọi người dân tránh di chuyển sang nước láng giềng. Cửa biên giới phía Bulgaria vẫn mở - thông báo cho biết thêm. Chính phủ nước này đã tăng cường điều tra biên giới Bulgaria – Thổ Nhĩ Kì sau những chính biến bất ngờ tại đây.

Video biểu tình rầm rộ, ủng hộ hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kì:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.