Thế giới

Đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ: Lãnh đạo các nước lên tiếng

16/07/2016, 10:05
image

Lãnh đạo các nước Mỹ, Nga, Pháp đã chính thức lên tiếng về vụ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đảo chính.

2124045

Nga, Mỹ và Pháp đã đồng loạt lên tiếng sau khi Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra đảo chính.

Liên quan đến vụ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15/7 tiến hành đảo chính, mới đây, lãnh đạo các nước trên thế giới đã đồng loạt lên tiếng.

Tin tức trên Reuters cho hay, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết ông đang theo dõi các sự kiện diễn ra nhanh chóng ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi binh sĩ đang xuất hiện trên các con phố ở những thành phố lớn trong lúc có thông tin về một cuộc đảo chính ở nước này. 

Ngoài ra, ông Kerry còn hy vọng Thổ Nhĩ Kỳ có thể giải quyết được cuộc khủng hoảng hiện nay trong khi duy trì được hòa bình, ổn định và tôn trọng "tính liên tục".

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng cần phải tránh đổ máu tại Thổ Nhĩ Kỳ và bất cứ vấn đề nào cũng cần phải được giải quyết theo đúng quy định của hiến pháp nước này.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Pháp đã khuyến cáo công dân nước này tại Thổ Nhĩ Kỳ hạn chế ra ngoài trong thời điểm tình hình ở các thành phố lớn của nước này diễn biến phức tạp.

Theo cập nhật mới nhất của hãng tin RT (Nga), đến thời điểm hiện tại đã có 17 nhân viên cảnh sát bị giết tại trụ sở lực lượng đặc biệt ở Ankara và 4 binh sĩ khác bị hạ khi cố gắng tiếp cận đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.