Thị trường

Đào cổ thụ giá trăm triệu ra phố chờ đại gia "rước" về nhà chơi Tết

10/01/2021, 19:52

Những gốc đào cổ thụ được định giá lên đến 100 triệu đồng đã bắt đầu xuất hiện trên đường phố Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

img

Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, vì vậy dọc theo các tuyến phố Võ Chí Công, Lạc Long Quân (Hà Nội), nhiều chủ vườn đã bắt đầu mang đủ loại đào ra trưng bày, chào khách.

img

Trong đó, nổi bật nhất là đào cổ thụ với nhiều thế đẹp, độc đáo. Có những cây được định giá lên đến 100 triệu đồng, còn giá cho thuê dao động từ 10-70 triệu đồng tùy từng sản phẩm.

img

Anh Hoàng Văn Hoàn, chủ vườn cây trên đường Võ Chí Công cho biết, đây là những gốc đào được khai thác từ vùng Tây Bắc có tuổi thọ vài chục năm. Sau khi mua về phải mất thêm nhiều năm chăm sóc, ghép với cành đào Nhật Tân, tạo thế kỳ công.

img

"Đào cổ thụ rất kén người chơi và cần phải có không gian đủ rộng như biệt thự sân vườn, sảnh công ty... mới có thể trưng bày được", anh Hoàn cho hay.

img

Chủ của các cây đào thế này cũng chia sẻ không muốn bán mà chỉ để cho thuê, sau Tết lại lấy về để tiện chăm bón cho mùa Xuân năm sau.

img

Ngỡ ngàng trước vẻ đồ sộ của cây đào thế, ông Kiều Văn Thao (Mê Linh, Hà Nội) bày tỏ: "Theo tôi, 100 triệu cũng xứng đáng cho một tác phẩm đẹp như vậy”.

img

Dù giá "chát" nhưng nhiều cây đã được "đại gia" xuống tiền đặt cọc.

img

So với đào mới, những gốc đào cổ thụ có sức chịu đựng thời tiết tốt hơn.

img

Nấm mọc trên thân cây tạo nên vẻ cổ kính.

img

Đào vẫn trong giai đoạn ra nụ để bung nở vào đúng dịp Tết.

img

Một số cây còn được ghép thêm quất và trang trí tiểu cảnh.

img

Vẻ độc, lạ của những chậu đào đã thu hút sự chú ý của nhiều người đi qua đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.