Chất lượng sống

Dao dài 11cm đâm xuyên đầu, vẫn tỉnh táo nói chuyện bình thường

15/07/2014, 17:37

Một người phụ nữ Trung Quốc bị dao đâm xuyên qua đầu. Điều lạ lùng là sau khi bị tai nạn, người này vẫn tỉnh táo như... không chuyện gì xảy ra.

Ảnh chụp x-quang con dao đã đâm xuyên qua đầu bà Liu Yanya
Ảnh chụp x-quang con dao đã đâm xuyên qua đầu bà Liu Yanya

Bà Liu Yanya, 57 tuổi, người ở Trường Xuân, thủ phủ tỉnh Cát Lâm, phía Đông Bắc Trung Quốc mới đây đã gặp phải một tai nạn kinh hoàng. Theo lời con gái bà kể, bà Liu Yanya bị ngã cầu thang và vô tình bị con dao dài 11cm mà bà đang cầm trên tay đâm xuyên qua đầu.

Cô Wang Xue, con gái nạn nhân, nhớ lại: “Tôi nghe tiếng động lớn và phát hiện ra mẹ đang ngồi dưới chân cầu thang với con dao cắm trên đầu. Vết cắm sâu, chỉ còn trơ lại mỗi cán dao”. Ngay sau đó, cô Wang cùng người thân nhanh chóng đưa mẹ tới bệnh viện cấp cứu.

Bà Liu Yanya ngay lập tức được đưa vào bệnh viện để lấy dao ra khỏi... đỉnh đầu
Bà Liu Yanya ngay lập tức được đưa vào bệnh viện để lấy dao ra khỏi... đỉnh đầu

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công lấy con dao khỏi đầu cho bà Liu. Trưởng kíp phẫu thuật, bác sỹ Sun Yang, người tự tay rút con dao khỏi hộp sọ bà Liu cho biết: 

“Điều bất ngờ nhất tôi chứng kiến là khi bệnh nhân mới nhập viện, bà ấy vẫn hoàn toàn tỉnh táo, vẫn có thể tự đi lại và nói chuyện bình thường”.

Riêng chỉ có một điều đáng buồn là vợ chồng cô con gái của bà Liu đã phải bán cả nhà đi để lấy tiền thanh toán viện phí cho mẹ.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.