Showbiz

Đạo diễn Bảo Nhân tố BTC Festival Huế 2016 vi phạm bản quyền

27/03/2016, 16:13

Đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito vừa lên tiếng tố BTC Festival Huế 2016 vi phạm bản quyền.

Festival Hue bi to vi pham ban quyen1
Đạo diễn Nguyễn Trần Bảo Nhân vừa lên tiếng tố BTC Festival Huế 2016 vi phạm bản quyền

Đạo diễn phim Gái già lắm chiêu  Nam Cito cho biết: "Cuối tháng 10/2015, công ty tôi nhận được lời đề nghị lên ý tưởng và đạo diễn cho một số hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2016. Gấp rút trong gần một tuần, đề án "Rực rỡ kinh kỳ" hoàn thành và gửi cho BTC. Sau đó vì một vài lý do, việc hợp tác không thành, chúng tôi lấy lại concept.

Và giờ đây, 5 tháng sau, ý tưởng cũng như tên chương trình Rực rỡ kinh kỳ được sử dụng trong chuỗi hoạt động chính thức của Festival Huế. Điều đặc biệt là, việc sử dụng này không hề có bất kỳ một lời đề nghị xin phép nào từ BTC Festival Huế 2016, tất nhiên cũng chưa hề có bất kỳ sự đồng ý nào từ phía chúng tôi.

Cho tới thời điểm này, BTC Festival Huế 2016 đã công bố mọi thông tin về chương trình rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Mức độ truyền tải thông tin đã trên quy mô toàn thế giới vì  Festival Huế  là một sự kiện văn hoá mang tính quốc gia".

Trong khi đó, đạo diễn Bảo Nhân, cùng công ty với đạo diễn Nam Cito cũng bức xúc cho hay: "Chương trình Rực rỡ kinh kỳ bên chúng tôi dự kiến sẽ sử dụng cho Lễ hội Áo dài ở TP. HCM vào năm tới, giờ BTC Festival Huế đã sử dụng tên show đó, nên chúng tôi sẽ không thể dùng được tên đó nữa. Dù có tháo đi chăng nữa cũng đã thiệt hại chất xám và tiền bạc".

Festival Hue bi to vi pham ban quyen
 Cái tên Rực rỡ kinh kỳ xuất hiện trên báo chí

Đạo diễn Nhân cho biết: "Phía BTC không một lời xin lỗi, hay liên hệ để nói chuyện cho ổn thoả,  lý do hai bên như thế nào đâu khó khăn gì chứ. Tôi cũng là người Huế. Tôi cũng muốn giúp gì cho Huế, mà BTC làm vậy là không được".

Vị đạo diễn này không yêu cầu bồi thường, nhưng cần một lời xin lỗi chính thức từ BTC và tháo gỡ tất cả từ khoá Rực rỡ kinh kỳ. Anh nhấn mạnh: "Việc này để mọi người có ý thức bản quyền, để những người làm sáng tạo không bị chảy máu chất xám, họ không biết kêu ai".

Báo Giao thông liên lạc với phía đại diện BTC chương trình Áo dài Festival Huế, bên này cho hay: "Chương trình trình diễn áo dài đã thay đổi từ lâu với tên gọi Nơi huyền thoại bắt đầu. Hiện tại, BTC làm theo kịch bản như trên và không có lấy tên của ai cả. Còn chuyện cái tên Rực rỡ kinh kỳ xuất hiện trên báo chí, cái đó là ở bên trung tâm Festival Huế chịu trách nhiệm".

Chúng tôi vẫn đang cố gắng liên lạc với BTC Fesstival Huế để biết rõ câu trả lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.