Showbiz

Đạo diễn bị tố xâm hại 200 nữ sinh nhận tin "cực sốc"

22/09/2022, 19:04

"Triệu Vi Huyền đã bị tạm giam hình sự để điều tra theo quy định của pháp luật", Học viện Điện ảnh Bắc Kinh thông tin.

Sina ngày 22/9 đưa tin, Cục An ninh Trung Quốc công bố đã bắt giữ đạo diễn Triệu Vi Huyền (20 tuổi) - sinh viên chuyên ngành đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh vì liên đới hàng loạt cáo buộc vi phạm pháp luật.

img

Triệu Vi Huyền (áo đen) đã bị tạm giam để điều tra

Vụ án đang được điều tra sâu sau khi cơ quan chức năng nhận được đơn tố cáo của nạn nhân. "Triệu Vi Huyền đã bị tạm giam hình sự để điều tra theo quy định của pháp luật", Học viện Điện ảnh Bắc Kinh thông tin.

Trước đó, ngày 21/9, dư luận Trung Quốc "chấn động" khi nhiều sinh viên Học viện Điện ảnh Bắc lên tiếng tố Triệu Vi Huyền - sinh viên chuyên ngành Đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và Đỗ Anh Triết - Giám đốc trường đào tạo nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài, lạm dụng tình dục hàng trăm nữ sinh.

Những nạn nhân của Triệu Vi Huyền cho biết, anh ta thường xuyên lợi dụng công việc làm phim, dụ dỗ các cô gái cung cấp ảnh nhạy cảm để đổi lấy cơ hội diễn xuất, hoặc dùng vũ lực ép buộc họ mặc trang phục gợi cảm để quay clip. Trong quá trình làm việc, Triệu Vi Huyền có hành vi không phù hợp với nạn nhân.

img

Hot girl Thi Tử Di

Ngoài ra, thầy của Triệu Vi Huyền là Đỗ Anh Triết, là hiệu trưởng trường đào tạo nghệ thuật Ảnh Lộ Trạm Đài, cũng bị tố cáo lạm dụng chức vụ, dâm ô nhiều học sinh, làm nữ sinh mang thai khi mới 17 tuổi.

"Anh nói rằng bản thân là "bố già" của ngành công nghiệp điện ảnh, từng ngủ với hàng trăm sinh viên nữ. Tôi có thể nói vụ bê bối của Đỗ Anh Triết là nghiêm trọng nhất, có số lượng nạn nhân lớn nhất và độ tuổi trung bình của người bị hại trẻ nhất trong lịch sử ngành giáo dục Trung Quốc", Thi Tử Di nhận từng là nạn nhân của Đỗ Anh Triết tiết lộ.

Hiện, hashtag liên quan tới vụ việc trở thành từ khóa tìm kiếm hàng đầu trên mạng xã hội Trung Quốc. Thông qua hashtag này, những nạn nhân từng bị Triệu Vi Huyền xâm hại đã lên tiếng tố cáo hành vi của anh ta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.