Điện ảnh

Đạo diễn, diễn viên nổi tiếng tham gia 7 Film Fest

22/07/2016, 12:34

Đặc biệt, trong 7 Film Fest 2016, đạo diễn Charlie Nguyễn tiếp tục tham gia, nhưng với trò Giám đốc Sản xuất.

BGK

Ban Giám khảo cuộc thi 7 Film Fest 2016

Ban tổ chức Cuộc thi phim ngắn 7 Film Fest 2016 với chủ đề Uống có trách nhiệm vừa công bố những cái tên nổi tiếng của điện ảnh Việt tham gia cuộc thi. Bên cạnh đó, cuộc thi còn tài trợ 100% chi phí làm phim cho các thí sinh tham gia.

Làm phim ngắn uống có trách nhiệm

Trưởng ban giám khảo cuộc thi 7 Film Fest 2016 là đạo diễn tên tuổi, Hàm Trần (phim Siêu trộm), các ủy viên là đạo diễn Lê Thanh Sơn (phim Bẫy Rồng) và diễn viên Kathy Uyên (phim Để mai tính). Đặc biệt, trong 7 Film Fest 2016, đạo diễn Charlie Nguyễn tiếp tục tham gia, nhưng với trò Giám đốc Sản xuất. Cùng đó, cuộc thi năm nay còn có nhà biên kịch Hoàng Anh, người đang cộng tác cùng diễn viên Ngô Thanh Vân làm phim Tấm Cám, tham gia với tư cách Trưởng ban Biên kịch.

Việc đạo diễn Charlie Nguyễn chuyển từ vai trò Trưởng Ban giám khảo 7 Film Fest 2015 sang làm Giám đốc sản xuất nhằm nâng cao chất lượng phim dự thi. “Năm nay định hướng của Ban tổ chức là chỉ chọn 7 kịch bản hay để đầu tư, sản xuất phim nhằm nâng cao chất lượng, hướng tới sẽ chọn được phim dự thi các cuộc thi phim ngắn quốc tế”, đạo diễn của Fan Cuồng cho hay.

Ông Uông Việt Dũng, Phó chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, Phó ban thường trực chỉ đạo cuộc thi cho biết: “Hiện có khoảng 70% số vụ TNGT liên quan đến người điều khiển xe uống rượu, bia, nên với việc chọn chủ đề cuộc thi phim ngắn Uống có trách nhiệm, Ủy ban ATGT Quốc gia mong muốn sẽ gặt hái được những tác phẩm hay, để có thêm một công cụ truyền thông sâu lắng, tác động đến tâm hồn từng người tham gia giao thông, nhất là giới trẻ”.

Còn ông Nguyễn Bá Kiên, TBT Báo Giao thông, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Tiếp nối thành công của cuộc thi 7 Film Fest 2015, với sự thay đổi nhân sự và cơ cấu thêm vị trí Giám đốc sản xuất là một đạo diễn nổi tiếng, cộng với thành phần Ban giám khảo, biên kịch đều là những người giỏi và nổi tiếng của làng điện ảnh. Bên cạnh đó, các giải thưởng cũng được cơ cấu lại với giá trị giải thưởng giành cho phim xuất sắc nhất tới 80 triệu đồng, tôi kỳ vọng những phim dự thi sẽ đạt chất lượng cao nhất, thực sự hấp dẫn công chúng chứ không phải chỉ là những tác phẩm tuyên truyền thông thường”.

Tài trợ 100% chi phí làm phim

Một trong những giám khảo của 7 Film Fest 2016, đạo diễn Lê Thanh Sơn chia sẻ: “Tình trạng TNGT trong những năm gần đây đã giảm nhưng vẫn còn đau thương, bởi số vụ còn nhiều. Do đó, với 7 Film Fest, hình thức tuyên truyền bằng phim sẽ tác động được nhiều nhất vào ý thức của mọi người. Những ý tưởng và thông điệp sẽ có sức lan tỏa rộng khắp thông qua những gì mọi người được thấy hơn là báo chí hay tranh vẽ, radio. Qua cuộc thi này, tôi mong muốn sẽ có nguồn nhà làm phim trẻ có trình độ và số người bị TNGT giảm đi nhanh chóng”.

7FF-02

 

Trong khi đó, diễn viên Kathy Uyên cho rằng, cuộc thi không chỉ quy tụ một ban giám khảo đầy uy tín và kinh nghiệm hàng đầu ở Việt Nam mà quan trọng hơn nó truyền tải thông điệp nhân văn là nâng cao nhận thức của mọi người về ATGT, chưa kể trong cuộc thi này, các thí sinh còn được đào tạo về chuyên môn diễn xuất. Đây là một trong những điểm mới mà các cuộc thi khác không có được.

Được biết, cuộc thi sẽ tài trợ 100% chi phí làm phim cho các thí sinh, hỗ trợ mọi vấn đề kỹ thuật làm phim, giúp các nhà sản xuất phát huy hết tài năng sẵn có của mình.

Cuộc thi 7 Film Fest được biết đến như một cuộc thi nuôi dưỡng tài năng điện ảnh, được gắn với các chủ đề ATGT nên có tính vì cộng đồng cao, với quy mô cả nước, triển khai từ năm 2015. Cuộc thi là ý tướng của đạo diễn Charlie Nguyễn và producer Hoàng Thạch. Năm 2015, cuộc thi quy tụ 1.500 nhà làm phim cả nước và đã góp phần tuyên truyền ATGT đến hàng triệu người dân Việt Nam. Đạo diễn Charlie Nguyễn cũng được nhận Bằng khen của Ủy ban ATGT Quốc gia.

Những người yêu thích điện ảnh có thể đăng ký dự thi ngay từ bây giờ. Mọi thông tin về cuộc thi có thể tham khảo tại: www.7filmfest.com - Hotline: 0938656560.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.