Showbiz

Đạo diễn Khải Hưng lật lại ký ức với "Nhật ký Vàng Anh"

21/11/2017, 18:53

Đạo diễn Khải Hưng cho rằng, nếu không có Vàng Anh "gãy cánh" ngày nào sẽ không có Hoàng Thùy Linh hôm nay.

hoangthuylinh

Đạo diễn Khải Hưng cho rằng, nếu không có Vàng Anh "gãy cánh" ngày nào sẽ không có Hoàng Thùy Linh hôm nay.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, đạo diễn Khải Hưng bất ngờ kể lại câu chuyện về người học trò cũ của mình, đó là Hoàng Thùy Linh. Nữ ca sĩ đã tới thăm người thầy của mình và nhờ ông xem giúp cô bản thảo của cuốn nhất ký mà cô chuẩn bị ra mắt vào cuối năm nay.

Lật từng trang nhật ký, những dòng chữ lại quyện với hồi ức của đạo diễn Khải Hưng lại ùa về với "Nhật ký Vàng Anh" năm nào. "Khuôn mặt, đôi mắt đen của Linh trên giảng đường cứ xen với đôi mắt của Vàng Anh khi tung tăng cùng ăn sữa chua với các bạn những năm cuối cấp phổ thông. Những lời tự sự của Vàng Anh trước các rắc rối trong sinh hoạt, nhằm gợi ý những phản hồi của các bạn trẻ khi sắp bước vào đời. Những chồng thư của khán giả trong cả nước gửi về hàng ngày đầy ắp bàn làm việc của tôi....", đạo diễn Khải Hưng nhớ lại.

Rồi khi scandal về clip sex chấn động showbiz của Hoàng Thùy Linh xảy ra, VTV đã quyết định dừng phát sóng "Nhật ký Vàng Anh". Khi ấy, Hoàng Thùy Linh nghỉ học. Trong buổi ghi hình liền một mạch cuộc chia tay Vàng Anh với những giọt nước mắt và lời xin lỗi của Hoàng Thùy Linh, đạo diễn Khải Hưng cũng khóc.

hoangthuylinh-11

Hoàng Thùy Linh từng chia sẻ, cô nợ Vàng Anh một lời xin lỗi.

"Khóc vì bao nhiêu công sức của một tập thể gây dựng một chương trình thu hút người xem bị đứt gánh giữa đường, khóc vì thương cho Vàng Anh không may mà gãy cánh, khóc cả vì những thiếu sót của tôi nữa. Rồi điện thoại không ngớt gọi đến của phóng viên các báo, của các bậc phụ huynh và cả những bạn nhỏ từng tin vào từng lời nói của Vàng Anh và tôi đã không trả lời được câu nào xác đáng. Linh đã trở nên lì lợm hơn. Cô đi học lại và làm bài tốt nghiệp với một kết quả xuất sắc", ông kể.

Từ đó đến nay đã 10 năm không gặp lại Hoàng Thùy Linh, nhưng đạo diễn Khải Hưng vẫn thi thoảng bắt gặp những tin tức về cô học trò cũ của mình trên báo chí. Ông tự nhận mình vốn không quan tâm đến thế giới showbiz, nên những thông tin đều không được nạp vào bộ nhớ.

Thế nhưng, theo ông, những điều giọng ca "Bánh trôi nước" kể trong hồi ký, những cái tên mà cô nhắc tới, ông tin là có thật bởi cô học trò của ông không nói dối. Ông muốn bạn đọc tìm thấy những đồng cảm với học trò của mình qua những thăng trầm để vươn lên, những lời lăng mạ, những ngáng chân để cô rớt xuống được kể lại trong cuốn hồi ký.

"Tôi rất tâm đắc với lời nguyền của Linh "Ngã xuống ở nơi nào thì đứng dạy ở nơi ấy". Tôi cũng muốn nhắc Linh một điều "Nếu không có Vàng Anh gãy cánh ngày ấy, thì chưa chắc có Phượng Hoàng như ngày hôm nay đâu, Linh ạ", đạo diễn Khải Hưng nhắn nhủ Hoàng Thùy Linh.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.