Điện ảnh

Đạo diễn, khán giả nói gì khi "Ròm" bị hoãn chiếu vô thời hạn vì Covid-19?

28/07/2020, 14:23
image

"Ròm" là dự án phim Việt Nam đầu tiên công bố hoãn kế hoạch ra mắt sau khi Covid-19 quay trở lại Việt Nam.

img
"Ròm" từng thắng ở nhánh chính New Currents tại LHP Busan, thành phim Việt đầu tiên đoạt giải cao nhất ở một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất châu Á

Chiều 27/7, bộ phim "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy chính thức được công bố hoãn chiếu vô thời hạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong bối cảnh chỉ còn 4 ngày nữa là phim ra mắt khán giả, quyết định hoãn chiếu này khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Tuy nhiên, đa số người hâm mộ đều ủng hộ quyết định này và mong toàn ê-kíp mạnh mẽ vượt qua.

"Không sao cả, cũng đã đợi bấy lâu nay rồi, đợi thêm chút nữa thôi mà. Quan trọng là mọi người đều khoẻ mạnh cùng "Ròm" chạy về đích thôi", "Sẽ không dừng, cố lên. 8 năm và sẽ có thể dài hơn nữa đều có thể chờ", "Chạy gần đến đích rồi mà. Buồn thật ấy. "Ròm" ơi! Cố lên. Ê-kíp ơi! Cố lên. Hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp. Mình cũng sẽ chạy chậm lại cùng "Ròm"... là một số bình luận của khán giả.

Trải qua chặng đường dài nhiều gian nan, gần sát sát ngày "về đích" tại hệ thống rạp nội địa, phim tiếp tục gặp trở ngại bởi dịch bệnh, điều này khiến đạo diễn Trần Thanh Huy không khỏi thất vọng. Nam đạo diễn thừa nhận, khi nhận được thông báo phim bị hoãn chiếu, anh cảm thấy vô cùng suy sụp và lo lắng.

"Tất cả nguồn lực và tiền bạc chúng tôi đều "vét" sạch cho kế hoạch marketing trong đợt vừa qua. Mọi tâm huyết cũng được tôi gửi gắm đến khán giả, nếu để càng lâu thì mọi thứ sẽ càng nguội đi. Song, tôi tin rằng quyết định bất khả kháng này một lần nữa để ê-kíp chứng minh sự bền bỉ và mạnh mẽ của mình. Và quan trọng nhất, sự thấu hiểu và lời động viên từ các nghệ sĩ cũng như khán giả sẽ giúp "Ròm" giữ được tình yêu thương của khán giả", nam đạo diễn tâm sự.

img

Phim kể về Ròm (Trần Anh Khoa đóng) - cậu bé bụi đời chuyên làm nghề "cò đề" - tư vấn cho người dân các số may mắn. Ròm từng giúp một người đánh đề trúng 70 triệu đồng, được cả khu phố tin tưởng. Sau đó anh bị rượt đánh vì tư vấn thất bại. Trong cuộc mưu sinh, Ròm bị đám thanh niên nghiện cờ bạc truy đuổi, giành khách với đối thủ trong nghề - Phúc (Anh Tú Wilson đóng). Tác phẩm còn có sự tham gia của Cát Phượng, Hải Triều, Lãnh Thanh...

Năm 2019, phim bị phạt 40 triệu đồng vì tham gia LHP Busan khi chưa được cấp phép phát hành trong nước. Theo Luật Điện ảnh sửa đổi năm 2009, tác phẩm tham dự liên hoan phim phải có giấy phép phổ biến (tức đã qua kiểm duyệt) của cơ quan quản lý Nhà nước hoặc có quyết định phát sóng của người đứng đầu đài truyền hình, đài phát thanh - truyền hình.

Theo hội đồng duyệt phim, "Ròm" mang góc nhìn đen tối, phản ánh nhiều tệ nạn xã hội nên không qua kiểm duyệt lúc đó. Sau khi nộp phạt, ê-kíp "Ròm" chỉnh sửa bản phim để được duyệt vào cuối tháng 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.