Điện ảnh

Đạo diễn Kong: Skull Island khen cảnh Việt Nam đẹp hoàn hảo

08/03/2017, 21:05

Đoàn làm phim Kong: Skull Island đã chia sẻ cảm nhận về Việt Nam trong quá trình thực hiện bộ phim

kong

Đoàn làm phim Kong: Skull Island đã chia sẻ cảm nhận về Việt Nam trong quá trình thực hiện bộ phim

Trong khi các bộ phim King Kong trước đó hầu như được dựng trong trường quay nhân tạo, thì Kong: Skull Island là bộ phim bom tấn về vua khỉ đầu tiên tận dụng triệt để thực địa. Đạo diễn Vogt - Robert và các diễn viên như Tom Hiddleston, Brie Larson,... đã có buổi phỏng vấn với kênh Chanel NewAsia về lý do ông chọn Việt Nam làm trường quay.

Đầu tiên, theo đạo diễn Vogt - Robert, bối cảnh phim có liên hệ mật thiết đến nước ta. Cụ thể, mốc thời gian xảy ra sự kiện trong phim là năm 1971, thời điểm chiến tranh Việt Nam dữ dội nhất. "Quay ở thực địa nhiều cảnh nhất có thể là cực kì quan trọng", vị đạo diễn người Mỹ chia sẻ.

kong

Một cảnh hậu trường bộ phim Kong: Skull Island 

Để có được địa điểm ưng ý, đoàn làm phim đã phải trải qua một cuộc hành trình dài đằng đẵng 6 tháng: Rong ruổi từ Hawaii, Úc và cuối cùng dừng chân tại Việt Nam. Khu vực đầm Vân Long, Ninh Bình trở thành địa bàn hoạt động lý tưởng của King Kong.

"Tôi đã lùng sục mọi ngõ ngách trên toàn thế giới. Tôi không muốn bộ phim này trông giống như Jurrasic Park (Công viên kỷ Jura). Tôi muốn nó trông phải mới lạ", Vogt - Roberts chia sẻ. "Khán giả đến rạp để xem những thứ mới mẻ, vậy nên tôi lang thang nhiều nơi ở châu Á. Người ta đã quay khá nhiều phim ở Thái Lan trước đó rồi, một nơi có vẻ khá thích hợp, nhưng tôi thì nói "Không!", và cả đoàn làm phim cứ thế tiếp tục tìm. Sau cùng chúng tôi đến Việt Nam, chỉ vừa nhìn cảnh vật thôi là đã bị cuốn hút rồi."

kong

Phần lớn thời lượng phim được quay trực tiếp ở ngoài thực địa

Theo đạo diễn Vogt - Roberts, Việt Nam tạo nên "sự hoàn hảo về mặt thẩm mỹ" cho bộ phim: "Thiên nhiên Việt Nam đẹp rực rỡ, cứ như một thế giới khác. Một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và đầy bí ẩn mà phần đông khán giả chưa bao giờ được biết tới."

Đây không phải lần đầu một bộ phim Hollywood chọn quay ở Việt Nam, nhưng ở tầm cỡ, quy mô và sức hút như Kong: Skull Island là điều chưa từng có. Toàn bộ hơn 120 thành viên đoàn làm phim đã đóng quân ở trường quay tự nhiên trong suốt tháng 2/2016, rong ruổi qua từng hang động ở Quảng Bình rồi tới vịnh Hạ Long và sau đó là tỉnh Ninh Bình.

Nữ diễn viên chính Brie Larson còn cho biết thêm, bên cạnh những địa bàn quen thuộc, ở Việt Nam còn vô số những những vùng miền xa xôi chưa từng được Hollywood khai thác. "Đó là lý do tại sao chúng tôi chọn quay ở đây. Khi bạn tìm kiếm một nơi mới lạ, khác biệt so với mọi nơi từng biết thì Việt Nam chính là câu trả lời".

kong

Phim khai thác cả những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn

Diễn viên gạo cội John Goodman cũng chia sẻ khá nhiều trải nghiệm với kênh Chanel NewsAsia: "Người ta nói rằng chúng tôi là đoàn làm phim phương Tây đầu tiên quay ở đây, và họ cực kì dễ tính. Ở vùng nông thôn, có những cánh đồng lúa, người nông dân, trâu bò... những thứ tôi chưa bao giờ thấy. Tôi chưa bao giờ được chứng kiến những cảnh tượng đó trước đây".

Dù vậy, việc quay phim cũng không tránh khỏi một vài cản trở. Do địa hình các khu vực quay phim cách xa nhau, diễn viên Samuel L Jackson kể rằng, hành trình đi từ nơi nghỉ chân đến trường quay có khi mất đến hàng giờ đồng hồ.

kong

Đoàn làm phim tỏ ra thích thú với sự đa dạng địa hình ở Việt Nam

"Có ngày, chúng tôi phải đi xuồng có người chèo xuyên qua núi và các hang động, nhưng cũng rất thú vị!", nam diễn viên da màu vui vẻ nói.

Còn theo nam diễn viên chính Tom Hiddleston, đáng nhớ nhất là trải nghiệm quay phim ở một vùng đầm lầy lớn. "Có một đầm lầy lạnh cóng mà ngày nào chúng tôi cũng phải đi qua. Suốt 10 ngày, ngày nào mọi người cũng ướt sũng, y như nhau", Tom nhớ lại.

Xem lại trailer bộ phim Kong: Skull Island:

Đạo diễn Vogt - Roberts hi vọng bộ phim sẽ khuyến khích du khách đến Việt Nam nhiều hơn. "Hi vọng lượng du khách sẽ tăng lên. Cứ nhìn sang Thái Lan sau khi bộ phim The Beach (Có Leonardo DiCaprio đóng vai chính) mà xem", vị đạo diễn nói.

Bộ phim Kong: Skull Island sẽ chính thức khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 10/3/2017 với tên gọi chính thức là Kong: Đảo Đầu Lâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.