Showbiz

Đạo diễn Lê Hoàng: Hoa hậu rất ít khi nghèo

06/08/2019, 22:02

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, nếu cô gái có nhan sắc thì cứ đi thi, còn những cuộc thi ấy có nham nhở hay không là chuyện khác.

img
Lương Thùy Linh đăng quang Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019.

Những cuộc thi hoa hậu đang trở thành đề tài sôi nổi trong lĩnh vực giải trí. Mới đây, trên trang cá nhân, đạo diễn Lê Hoàng đã có những nhận định liên quan tới việc có nên để một cô gái đi thi hoa hậu hay không. Với những lời lẽ dí dỏm, hài hước mà không kém phần sâu cay, "đanh đá" thường thấy của mình, nam đạo diễn đã nhận được sự đồng tình của không ít người.

Theo Lê Hoàng, nếu một gia đình có con gái xinh đẹp mà không muốn là người nổi tiếng, chỉ muốn bình thường thì các bậc cha mẹ sẽ thở phào nhẹ nhõm, dù có thể thấy hình như hơi tiếc trong lòng. Tuy nhiên, nếu con gái lại muốn tập tễnh, muốn ghi tên vào danh sách dự thi thì lại có những câu chuyện khác.

"Đầu tiên ta phải nhìn con ta đã. Nếu nó chỉ hơi xinh xinh, hơi cao cao, hơi trắng trắng thì cũng dễ, vì theo kinh nghiệm, chả hiểu có từ lúc nào, con bé sẽ trượt sớm mà thôi, bởi những nhan sắc kiểu đó đầy phố đầy chợ. Thi rồi sẽ rớt sớm, rớt xong về lại với cha mẹ sớm, coi như một thử nghiệm trong đời, chả có hại gì, chưa gây thương tích cho lắm.

img
Đạo diễn Lê Hoàng

Nhưng nếu con gái ta đẹp, mà lậy trời lậy phật, đẹp thật chứ chả chơi. Ta biết thế, bạn bè ta biết thế, hàng xóm láng giềng biết thế, vậy phải làm thế nào?", nam đạo diễn viết.

Trong trường hợp này, Lê Hoàng cho biết những cô hoa hậu thường có rất nhiều hợp đồng đóng phim, bao nhiêu sản phẩm quảng cáo, cả nước biết danh. Chưa kể hoa hậu đi tới đâu, bà con theo rầm rập tới đấy. Họ có nhiều tiền, đi du lịch nhiều, các "vua và hoàng tử" theo cũng nhiều, tương lai vô cùng sáng lạn.

Ngoài ra còn phải kể đến trường hợp cả hai vợ chồng vốn cả cuộc đời là người bình thường nhưng bỗng bất ngờ có khả năng trở thành cha, mẹ của hoa hậu, bỗng dưng thành "ông nọ bà kia". Đó là điều là vinh dự và hạnh phúc. Đó sẽ là dịp để có thể có nhiều nhiều người ghen tỵ, và mang tới nhiều lợi ích tốt đẹp.

Tuy nhiên, hoa hậu là người của công chúng nên sẽ xuất hiện nhiều rắc rối. Sẽ có những tin đồn đó là cuộc thi "chợ đen", phía sau cánh gà còn có bao nhiêu điều "hắc ám" mà những cô con gái không hề hay biết. Nhiều cô gái bỗng trở nên hư hỏng, tính tình đổi khác với bạn bè, với xã hội và với cả cha mẹ. Lúc đó, "vương miện thì còn nhưng con gái thì mất".

Với tư cách là người đã trải qua nhiều điều xấu xa lẫn tốt đẹp, đạo diễn Lê Hoàng khuyên để các cô gái đi thi, không những thi hoa hậu, mà thi người mẫu, thi diễn viên điện ảnh nếu thực sự có ngoại hình. Bởi giá trị của sắc đẹp lúc này không còn gì phải bàn cãi. Ai cũng biết kiến thức có thể học, vay mượn được, thậm chí ăn cắp được nhưng nhan sắc tự nhiên là thứ trời cho, mà lại không tồn tại mãi mãi. Do đó, phải biết quý trọng nhan sắc, dành cho nó những cơ hội chân chính và xứng đáng, không để uổng phí.

"Trên đời này, con gái đẹp đã hiếm rồi, con gái đẹp nổi tiếng còn hiếm hơn nữa. Cất thứ tuyệt vời ấy ở một nơi vô danh hoặc danh tầm thường là phí phạm, là có lỗi với bản thân, có lỗi với trời đất, thậm chí có thể có lỗi với quốc gia. Không tin cứ nhìn bao nhiêu biểu tượng, khẩu hiệu mời gọi du lịch Việt Nam, luôn có hình thiếu nữ xinh xắn mỉm cười còn gì", nam đạo diễn chia sẻ.

Anh nói thêm, việc trở thành một hoa hậu hay á hậu cũng có cái lợi là rất nhiều chàng trai đổ xô vào. Dù là triệu phú hay hoàng tử, hay bất cứ ai khi gặp hoa hậu đều mềm mỏng, cố gắng tỏ ra tử tế hoặc lịch sự, cố gắng lấy lòng. Đó là điều tốt. Chưa kể, bao nhiêu cơ hội khác cũng dẫn tới tình trạng "hoa hậu hầu như rất ít khi nghèo và chồng hoa hậu rất ít khi vớ vẩn, chỉ cần mở báo ra là biết ngay thôi". Bởi thế, đạo diễn Lê Hoàng kết luận, nếu một cô gái có nhan sắc thì cứ đi thi hoa hậu, còn những cuộc thi ấy có nham nhở hay không là chuyện khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.