Điện ảnh

Đạo diễn nói gì về diễn viên vào vai Trịnh Công Sơn gây tranh luận?

12/11/2020, 22:00

Diễn viên chính Avin Lu vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trẻ trong phim "Em và Trịnh" đang nhận nhiều tranh luận trái chiều của dư luận.

img
Diễn viên chính Avin Lu trong vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trẻ nhận nhiều tranh luận trái chiều.

Ngay sau khi hé lộ thời gian bấm máy chính thức là đầu tháng 11/2020 cùng dàn diễn viên chính, dự án Em và Trịnh do đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cầm trịch trở thành đề tài nóng trong dư luận.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, đây là một dự án kỳ công, được đầu tư lớn từ trước đến nay. Bộ phim sẽ đưa khán giả trở về thập niên 1960 - 1990, thời điểm ra đời những ca khúc bất hủ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Theo đó, hai diễn viên nữ vào vai Diễm, Dao Ánh, "nữ hoàng sầu muộn" Thanh Thuý lần lượt là Phạm Nguyễn Lan Thy (sinh năm 1998), Hồng Hà và Phạm Nhật Linh. Ngay sau khi công bố, bộ 3 nữ chính nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của dư luận.

img
Tạo hình nhân vật Diễm, Dao Ánh, Thanh Thuý (từ trái sang)

Trong khi đó, diễn viên chính Avin Lu trong vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trẻ lại nhận nhiều tranh luận trái chiều của dư luận. Một bộ phận khán giả không hài lòng vì Avin Lu không giống Trịnh Công Sơn. Một bộ phận khác lại cho rằng diễn viên không cần quá giống Trịnh Công Sơn vì anh có nét lãng tử phù hợp vai diễn.

"Kể cả đã có tạo hình cổ điển như Trịnh Công Sơn, tôi vẫn thấy bạn ấy giống trai Hàn Quốc hơn là người Việt", "Nhìn hình trên mạng và trong phim mới của Avin Lu, tôi vẫn chưa tưởng tượng được bạn ấy vào vai Trịnh Công Sơn thế nào", "Mình thấy Avin quá hợp với vai này. Vóc dáng này thì còn ai có thể hợp hơn? Mất cả năm tìm diễn viên thì ắt hẳn đạo diễn cảm thấy hợp lý mới chọn chứ. Mình tin cách nhìn của đạo diễn"... là một số bình luận của khán giả.

img
Avin Lu vào vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trẻ

Trước tranh luận của khán giả, trả lời Báo Giao thông, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho hay: "Tôi nghĩ mọi cuộc tranh cãi đều tốt, vì điều đó cho thấy nhiều người quan tâm đến bộ phim và vai diễn Trịnh Công Sơn. Tôi rất tin tưởng vào sự lựa chọn của mình, như đã từng tin vào Miu Lê trong Em là bà nội của anh, hay Ngô Kiến Huy trong Cô gái đến từ hôm qua.

Đối với vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trẻ, chúng tôi mất 8 tháng tìm kiếm, sau đó là hai tháng để chuẩn bị cho Avin nhập vai trước khi đi đến quyết định cuối cùng chọn Avin Lu cho vai diễn này. Tôi tin Avin Lu sẽ đem đến một bất ngờ thú vị cho khán giả".

img
Avin Lu trong tạo hình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Thực tế, Avin Lu là gương mặt khá mới với điện ảnh, nhưng lại đảm nhiệm một nhân vật quá nổi tiếng là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nhiều người cho rằng đây là quyết định mạo hiểm. Song, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nói rằng anh rất thích sự mạo hiểm. Đó là một phần "niềm vui" trong công việc làm phim của anh.

"Với Em và Trịnh, Avin Lu không phải là gương mặt mới duy nhất, mà có cả một thế hệ diễn viên trẻ sẽ được giới thiệu đến công chúng trong bộ phim này. Tôi nghĩ, khán giả sẽ phấn khích với những gương mặt tươi mới này như tôi đang rất phấn khích khi có cơ hội làm việc với các em. Phim sẽ giới thiệu đến khán giả không chỉ một Avin Lu, mà còn năm nữ diễn viên lần đầu chạm ngõ điện ảnh trong vai các nàng thơ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tôi nghĩ chúng ta sẽ có một thế hệ diễn viên trẻ rất đẹp và tài năng. Tôi hy vọng - và tôi tin - từ Em và Trịnh, sẽ có những ngôi sao điện ảnh mới xuất hiện", nam đạo diễn khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.