Quốc tế

Đạo diễn phim Việt đột tử vì bệnh tim, nhiều nghệ sĩ nuối tiếc

12/01/2018, 15:14

Stephane Gauger, sinh năm 1970, mang trong mình 2 dòng máu Việt - Mỹ, qua đời ở tuổi 48.

Stephane_Gauger

Stephane Gauger, người đứng sau các dự án "Yêu đi, đừng sợ"; "Sài Gòn Yo!" đã qua đời ở tuổi 48. Nhiều nghệ sĩ nuối tiếc trước sự ra đi đột ngột này.

Theo tin mới nhận, đạo diễn Stephane Gauger của phim Yêu đi, đừng sợ! đã bất ngờ qua đời vào đêm ngày 11/1. Nguyên nhân ban đầu được tiết lộ là do một cơn truỵ tim. Sự ra đi này khiến nhiều đồng nghiệp bày tỏ sự thương tiếc khôn nguôi. 

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh - tác giả phim Em là bà nội của anh, Cô gái đến từ hôm qua chia sẻ: "Điện ảnh Việt Nam mất đi một tài năng. Mình mất đi một người bạn lạc quan yêu đời. RIP anh Stephane Gauger".

Đạo diễn Charlie Nguyễn gửi lời thương tiếc bằng Anh ngữ: "Rest in Peace my friend. See you when i see you on the other side!" (Hãy yên nghỉ bạn của tôi. Hẹn gặp anh ở thế giới bên kia!)

Đạo diễn Lê Thanh Sơn - chỉ đạo phim Em chưa 18 - gửi lời nhắn nhủ trên trang cá nhân ngay trong đêm: "Cuộc đời là vậy! An nghỉ anh nhé! người anh vô cùng đáng yêu!". 

Đạo diễn Derek Nguyễn, đạo diễn phim Cô hầu gái (Stephane Gauger tham gia trong vai trò dựng phim) cho biết: "Tôi không giỏi trong việc diễn tả cảm xúc của mình nhất là trong thời điểm này. Nhưng đây thực sự là nỗi buồn quá sâu sắc khi chúng tôi phải nói lời chia tay với một người bạn tốt, một nhà làm phim tài năng, người dựng phim cho bộ phim của tôi - Stephane Gauger...

Stephane_Gauger

Stephane Gauger trên phim trường Yêu đi, đừng sợ!

Ngoài ra, nhiều gương mặt khác trong làng phim Việt cũng đồng cảm với sự ra đi đột ngột của đạo diễn Stephen Gauger. Anh sinh năm 1970, mang trong mình 2 dòng máu Việt - Mỹ và khả năng sử dụng tiếng Việt hết sức lưu loát. Chính vì thế, anh đã gắn bó tương đối lâu dài với điện ảnh việt.

Dấu ấn phim Việt đầu tiên mà Stephane Gauger gây dựng là vào năm 2007 với Cú và chim se sẻ - bộ phim kinh phí thấp nhưng liên tiếp giành giải thưởng tại các LHP Quốc tế như Giải thưởng Netpac của LHP Quốc tế Hawaii, giải Trái Tim Pha Lê tại LHP Heartland, Giải thưởng khán giả bình chọn tại LHP Los Angeles…

Năm 2011, anh thực hiện bộ phim Sài Gòn Yo!, là sản phầm đầu tiên ở Việt Nam khai thác đề tài giới underground - hip hop tại Sài Gòn.

Gân đây, bộ phim hài tình cảm Yêu đi Đừng sợ! của anh đã thắng giải bình chọn Phim được yêu thích nhất tại LHP Việt Nam lần thứ 20. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.