Showbiz

Đạo diễn Singapore dàn dựng kịch Tấm Cám "cháy vé"

22/05/2019, 12:05

Trong bối cảnh sân khấu khó khăn, 30 suất diễn của vở kịch Tấm Cám gây bất ngờ khi luôn chật kín khán giả.

img
Vở kịch Tấm Cám đề cao tinh thần mẫu tử.

Từng được dàn dựng với nhiều phiên bản ở nhiều loại hình nhưng sức hút của những vở diễn được chuyển thể từ truyện cổ tích "Tấm Cám" vẫn luôn thu hút khán giả, đặc biệt là khán giả nhí. Những ngày vừa qua, sân khấu Hà Nội tiếp tục chứng kiến sức hút của Tấm Cám trong bản dựng của của sân khấu Lệ Ngọc.

Công diễn từ ngày 15/5 tới nay, vở đã được diễn hàng chục suất và đều "cháy" vé. Phiên bản Tấm Cám lần này do đạo diễn người Singapore Chua Soo Pong dàn dựng để phục vụ cho dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6. Vở mang thông điệp đề cao tình mẫu tử với nhiều thay đổi trong kịch bản để có thể phục vụ cho cả khán giả nhí lẫn người lớn.

NSND Lệ Ngọc tâm sự, có những ngày ê-kíp phải diễn 3 suất mới đáp ứng được hết nhu cầu của khán giả. Nhiều đơn vị đăng ký mua vé nhưng hiện tại, ê-kíp của Lệ Ngọc chưa có rạp. 30 buổi biểu diễn đều đã kín. Hiện tại không có rạp để diễn nên ê-kíp phải thay phiên diễn ở các rạp khác nhau.

img
Khán giả chật kín rạp Đại Nam.
img
Các khán giả nhí ghi cảm nhận của mình sau khi xem xong vở diễn.

Cũng theo NSND Lệ Ngọc, chị đã chủ động cho các diễn viên nhí tham gia vở diễn. Những diễn viên nhí này được chọn từ các cuộc thi tài năng trẻ mà Lệ Ngọc làm giám khảo. Sự tham gia của các diễn viên nhí ở một vài phân cảnh đã được khán giả nhỏ tuổi đón nhận.

“Tôi thực sự hạnh phúc, giờ nào, ngày nào cũng có người gọi điện hỏi mua vé, nhưng rất khó sắp xếp vì tôi làm hợp đồng hết rồi. Có trường tiểu học Thăng Long muốn chúng tôi diễn cho 1.600 trẻ em đi xem vì từ Thăng Long đến rạp Hồng Hà không xa. Họ muốn một buổi sáng diễn 3 suất, nhưng chúng tôi không phục vụ được vì chúng tôi chỉ diễn được 2 suất một buổi sáng thôi”, NSND Lệ Ngọc tiết lộ.

Trong khi đó, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái cho biết dù là cố vấn nghệ thuật, bà hiện cũng rất khó có vé để đi xem lần 2, lần 3 vì toàn bộ vé đã hết. Bà gọi Tấm Cám là "hiện tượng" trong bối cảnh sân khấu miền Bắc thưa vắng và gần như không có khán giả.

Đây có thể coi là một thành tích đặc biệt với một sân khấu xã hội hóa ở miền Bắc hiện nay. Sân khấu Lệ Ngọc là đơn vị kịch nói xã hội hóa đầu tiên ở Hà Nội. Từ năm 2013, sân khấu hoạt động tại Nhà hát kịch Việt Nam, dàn dựng thành công các tác phẩm như Ngũ biến, Kim Tử, Thị Nở Chí Phèo... Nhiều vở đã được mời diễn ở các liên hoan sân khấu quốc tế như Nhật Bản, Trung Quốc, Philippines, Hàn Quốc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.