Điện ảnh

Đạo diễn "Squid game" báo tin buồn sau khi gãy 6 chiếc răng vì bộ phim

30/09/2021, 22:25
image

"Squid game" tạo cơn địa chấn trên toàn thế giới. Song, đạo diễn Hwang Dong-hyuk vẫn khiến khán giả thất vọng khi thông báo tin này.

Siêu lợi nhuận từ "Squid game"

"Squid game" (tựa Việt: Trò chơi con mực) của đạo diễn Hwang Dong-hyuk - bom tấn truyền hình do Hàn Quốc và Netflix hợp tác sản xuất đã tạo cơn sốt trong suốt thời gian qua.

Đáng chú ý, cuối tuần qua, series này đã đứng đầu BXH top 10 toàn cầu của Netflix. Đây cũng là tác phẩm truyền hình Hàn Quốc đầu tiên đứng top 1 ở Mỹ trên nền tảng này.

img

"Squid Game" tạo hiệu ứng mạnh mẽ ngay từ khi lên sóng

IMDb – một chuyên trang đánh giá phim nhìn nhận, “Squid Game” đạt điểm tối đa là 8,3 với hàng nghìn lượt đánh giá tốt. Phim cũng đạt được điểm tuyệt đối 100% bởi các chuyên gia, 89% bởi khán giả trên chuyên trang Rotten Tomatoes.

Bloomberg tiết lộ, nhờ siêu phẩm "Squid game" Bucket Studio - công ty có cổ phần trong doanh nghiệp tham gia quảng bá "Squid game" đã tăng tới 90% trong 3 phiên giao dịch gần đây. Trong khi đó cổ phiếu của Showbox Corp, doanh nghiệp đã đầu tư vào Siren Pictures - đơn vị đồng sản xuất "Trò chơi con mực" với Netflix, đã tăng hơn 50%.

Nhờ tín hiệu này, Bloomberg dự đoán, cổ phiếu ngành giải trí, truyền hình Hàn Quốc được cho là sẽ tăng trưởng trong 2-3 năm tới do nhu cầu quốc tế về mảng này.

img

Không dừng ở đó, các dịch vụ "ăn theo" cũng bội thu nhờ hiệu ứng cực mạnh của bộ phim. Trên eBay, bộ dụng cụ làm kẹo được bán với giá 30 USD (gần 700.000 đồng).

Chiếc áo thun đánh số 456 do nhân vật chính Gi Hoon mặc có giá 40 USD (khoảng hơn 900.000 đồng) chưa bao gồm chi phí vận chuyển, được nhiều người "săn lùng".

img

Thử thách tách kẹo đường trở thành trào lưu trên mạng xã hội

Ngoài ra, thử thách kích thích trí tò mò của người chơi của "Squid game" còn tạo thành trào lưu trên mạng xã hội.

Sau khi phim chiếu, hàng loạt người dùng Youtube và Tik Tok tìm cách nhại thử thách tách kẹo. Bất kỳ ai cũng có thể tự làm một chiếc kẹo đường dalgona tại nhà và thử thách bản thân. Nhiều video hướng dẫn làm kẹo ra đời, thu hút hàng triệu lượt xem.

"Squid game" sẽ không có phần 2

Lý giải về sức hút đặc biệt của "Squid game", trên Variety, đạo diễn Hwang Dong-hyuk cho rằng, thành công của bộ phim nằm ở chính sự đơn giản của nó. Ngay từ đầu, ê-kíp đã tính toán đưa vào những chi tiết để mỗi nhân vật đều trở nên dễ hiểu đối với người xem.

img

Dàn diễn viên chính trong phim "Squid Game"

"Thực tế, khi tôi thực hiện bộ phim "Squid Game", tôi đã nhắm đến thị trường quốc tế, đến công chúng toàn cầu. Những người trong giới làm nghề hiện đều hiểu rằng ngay cả những nét rất riêng của văn hóa Hàn cũng có thể gây sốt trên toàn cầu. Ví dụ như bộ phim "Parasite" của đạo diễn Bong Joon-ho, nhóm nhạc nam BTS hay bản hit "Gangnam Style" của Psy...", Hwang Dong-hyuk tiết lộ.

Đạo diễn Hwang Dong-hyuk cho biết anh đã được truyền cảm hứng từ những bộ phim sinh tồn như phim truyền hình của Nhật - "Liar Game" (2007) hay seris phim điện ảnh của Mỹ - "The Hunger Games".

Tuy nhiên, "Squid Game" khác ở chỗ, phim nhấn mạnh vào người chơi hơn là các trò chơi. Các trò chơi diễn ra rất nhanh, còn người xem chủ yếu sẽ chú tâm vào những xúc cảm của người chơi. Đạo diễn Hwang Dong-hyuk cho rằng, phim là câu chuyện của hàng loạt "người thất bại", trong phim không có người hùng, không có người chiến thắng.

img

Đạo diễn Hwang Dong-hyuk

Trước sức hút của bộ phim, nhiều người chờ đợi sẽ sớm có phần 2, nhưng đạo diễn Dong-hyuk khẳng định chưa lên kế hoạch thực hiện phần 2 trong thời gian tới.

"Dù phần một khép lại với những điều bí ẩn, và tôi cũng biết nếu tôi không làm phần 2 sẽ có rất nhiều khán giả cảm thấy thất vọng, hiện cũng có nhiều ý tưởng đang xuất hiện trong tôi, nhưng tôi cần phải đối thoại nhiều hơn với Netflix đã. Tôi thực sự cảm thấy lo lắng cho chính mình bởi tôi đã rụng tới 6 cái răng trong quá trình thực hiện phần đầu. Nhưng hơn tất cả, tôi chưa bao giờ nhận được nhiều phản hồi tích cực như thế này chỉ trong một quãng thời gian ngắn", nam đạo diễn bày tỏ.

“Squid Game” là bộ phim do Hwang Dong-hyuk làm đạo diễn kiêm viết kịch bản. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc gồm Lee Jung-jae, Park Hae-soo, Wi Ha-joon và Jung Ho-yeon…

Nội dung phim xoay quanh cuộc chơi tử thần được tổ chức tại một địa điểm bí mật ở Hàn Quốc và thu hút nhiều người mê chơi game đăng ký tham gia.

Trò chơi là cuộc chiến khốc liệt với nhiều thử thách nguy hiểm, kẻ thua cuộc sẽ phải trả giá bằng chính mạng sống của mình và người duy nhất đánh bại các đối thủ sẽ nhận phần thưởng lên đến 1 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.