Showbiz

Đạo diễn tài danh Kim Ki Duk qua đời vì Covid-19

11/12/2020, 23:10

Theo nguồn tin từ truyền thông của Nga, đạo diễn Kim Ki Duk không qua khỏi sau hai ngày được đưa vào bệnh viện để điều trị Covid-19.

img

Đạo diễn Kim Ki Duk qua đời vì Covid-19

Tối 11/12 Korea Herald đưa tin, đạo diễn gạo cội Kim Ki Duk qua đời qua đời chỉ vài ngày sau khi nhập viện vì mắc Covid-19.

Tờ Variety dẫn các nguồn tin tiếng Nga cho biết ông Kim đã chuyển tới sống ở Latvia (Nga) từ giữa tháng trước.

Trước đó, Kim Ki Duk đến Latvia vào ngày 20/11 để mua một căn nhà ở Jurmala, khu nghỉ mát ven biển của đất nước gần Riga. Từ hôm 5/12, ông mất liên lạc với bên ngoài. Vì vậy, không ai rõ hoàn cảnh cuối đời của vị đạo diễn này.

Theo nguồn tin từ truyền thông địa phương, ông không qua khỏi sau hai ngày được đưa vào bệnh viện.

Tờ Chosun Ilbo dẫn nguồn tin của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, gia đình đạo diễn Kim Ki Duk đã xác nhận rằng vị đạo diễn đã qua đời tại Latvia.

img

Kim Ki Duk được mệnh danh là quái kiệt điện ảnh Hàn Quốc

Kim Ki Duk, sinh năm 1960, là đạo diễn rất nổi tiếng của Hàn Quốc và thế giới. Ông không xuất thân từ trường đào tạo điện ảnh chính quy nhưng có phong cách làm phim độc đáo.

Bắt đầu khởi nghiệp đạo diễn từ năm 1996, Kim Ki Duk là đạo diễn duy nhất người Hàn Quốc từng giành giải tại cả ba liên hoan phim lớn nhất Châu Âu, gồm LHP Cannes, Venice và Berlin. Tên tuổi ông gắn liền các tác phẩm Xuân, hạ, thu, đông rồi lại xuân; Pieta; Samarita Girl...

Phim của Kim Ki Duk nhiều khi gây sốc cho khán giả, phản ánh thế giới quan khác lạ của đạo diễn. Những bộ phim của Kim Ki Duk về đề tài phụ nữ và tình yêu luôn gây tranh cãi vì yếu tố tình dục và bạo lực được đề cập một cách trần trụi, máu me, gây ám ảnh cho khán giả.

Tuy nhiên, Kim Ki Duk đã không còn xuất hiện tại các sự kiện của giới làm phim tại Hàn Quốc kể từ năm 2017, sau khi bị tố cáo là có hành vi quấy rối đối với các nữ diễn viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.