Showbiz

Khương Dừa bức xúc do bị giả mạo để kêu gọi từ thiện

24/10/2021, 20:21
image

Đạo diễn Khương Dừa khuyên mọi người không nên tin các Fanpage, kênh YouTube giả mạo anh để vận động quyên tiền từ thiện.

Trong thời gian dịch bệnh vừa qua, đạo diễn Khương Dừa (Phó Giám đốc Điền Quân Media) tích cực làm thiện nguyện, hỗ trợ người dân khó khăn. Tuy nhiên, anh vừa bức xúc khi có nhiều fanpage, kênh YouTube giả danh anh để kêu gọi từ thiện. Điều này khiến uy tín và danh dự của anh bị ảnh hưởng.

img

Đạo diễn Khương Dừa cảnh báo mọi người không tin các trang giả mạo tên tuổi của anh

Anh cho biết, hiện tại anh chỉ có hai kênh Youtube là Khương Dừa Channel với Khương Dừa Con, cộng thêm hai trang Fanpage và một kênh TikTok.

Do đó, anh làm chương trình hay có thông tin gì cũng chỉ chia sẻ trên những kênh này. Còn lại, tất cả các kênh Youtube, Fanpage lấy tên anh kêu gọi tiền quyên góp đều là lừa đảo, không phải anh.

"Thời gian qua tôi gặp nhiều chuyện buồn. Nhiều người công kích, chửi bới nhưng tôi không quan tâm. Tôi chỉ sợ một số người lợi dụng khiến tôi bị vạ lây, rất khổ. Có kênh Youtube giả mạo tôi, lấy đúng tên tôi, lấy hình ảnh của tôi và lấy cả clip của tôi đăng lên. Nhiều người tưởng tôi thật. Hỏi sao tôi bị chửi", anh chia sẻ.

img

Một trang Fanpage giả mạo tên Khương Dừa để hứa giúp đỡ người khó khăn

Cũng theo đạo diễn của "Thách thức danh hài", từ trước tới nay, anh không bao giờ chẳng làm mất lòng ai, cũng không đả động hay nhắc tới người nào. Mỗi người đều có một công việc, cách làm. Mình cứ làm tốt công việc của mình.

Không chỉ vậy, có những trang Fanpage còn lấy hình gia đình anh rồi kêu gọi quyên góp, hứa giúp đỡ người nọ người kia. Nhiều người không biết, tưởng anh là người hứa giúp nhưng không giúp.

Lại có những mạnh thường quân tưởng anh đang kêu gọi từ thiện thật và gửi tiền vào. Điều đó khiến anh lại bị ảnh hưởng, bị công kích và chửi bới.

img

Kênh YouTube lấy video của Khương Dừa đăng tải, kêu gọi hỗ trợ

"Giờ tôi không biết làm thế nào, chỉ biết cảnh báo cho mọi người. Còn ai muốn kêu gọi quyên góp để từ thiện thật, cứ mạnh dạn lấy tên mình ra cho người ta gửi tiền, chia sẻ, đừng lấy tên tôi.

Có thể có người có ý tốt nhưng không vận động được nên phải lấy tên tuổi của tôi, uy tín của tôi để vận động, giúp đỡ người khác. Trường hợp khác là họ không có ý tốt, lấy tên của tôi để vận động làm mục đích cá nhân", Phó Giám đốc Điền Quân phân tích. Anh cũng khuyên mọi người không gửi tiền, không tin những kênh giả mạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.