Điện ảnh

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn của phim "Dollar Trắng" đột ngột qua đời

22/10/2021, 09:43
image

Thông tin đạo diễn Trần Cảnh Đôn của phim "Dollar Trắng" qua đời sáng 22/10 khiến nhiều đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Thông tin đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời sáng 22/10 vì căn bệnh nhồi máu cơ tim khiến nhiều đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng. Ông hưởng thọ 62 tuổi.

img

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn đã rời cõi tạm ở tuổi 62

Hay tin đồng nghiệp qua đời, đạo diễn, NSƯT Nguyễn Phương Điền xúc động viết: "Ra đi thanh thản anh nhé. Cảm ơn anh trai đã dìu dắt em những ngày đầu mới bước chân vào nghề. Từ đây lúc trà dư tửu hậu bàn luận chuyện nghề lại thiếu vắng anh rồi. Em không tin đó là sự thật anh. Trần Cảnh Đôn ơi".

Đạo diễn phim "Lưới trời" cho biết đạo diễn Trần Cảnh Đôn có tiền sử bệnh tim và tiểu đường. Linh cữu ông sẽ được đưa về chùa Vĩnh Nghiêm trong sáng 22/10.

img

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền chụp ảnh cùng đạo diễn Trần Cảnh Đôn lúc sinh thời

Trong khi đó, NSƯT Trịnh Kim Chi cũng chưa hết bàng hoàng khi nghe tin dữ từ người anh thân thiết. Nữ nghệ sĩ cho biết, chị mới gặp lại đạo diễn Trần Cảnh Đôn sau đợt giãn cách xã hội đầu tiên, cả hai còn trò chuyện vui vẻ, ôn lại chuyện nghề.

Gần đây, do không còn dự án cộng tác, họ chưa gặp lại song thỉnh thoảng vẫn nhắn tin hỏi thăm qua Facebook. Vài ngày trước, đạo diễn còn nhắn tin chia buồn khi nghe tin mẹ chị qua đời. Trước khi qua đời, anh còn ấp ủ một dự án chưa kịp bấm máy.

img

NSƯT Trịnh Kim Chi bàng hoàng khi biết tin đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời

Từng có cơ hội làm việc cùng đạo diễn Trần Cảnh Đôn trong phim "Vòng vây tội lỗi" (năm 1993), NSƯT Trịnh Kim Chi kể rằng, khi làm việc, đạo diễn Trần Cảnh Đôn rất nóng tính nhưng lúc nào cũng đầy lửa nghề.

"Do đó, ai cũng quý mến và trân trọng cách làm nghề của anh. Anh cũng là một trong những đồng nghiệp có sức làm việc đáng nể nhất tôi từng biết", nữ nghệ sĩ bộc bạch.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn sinh năm 1959, là một nhà làm phim thâm niên của truyền hình và điện ảnh Việt Nam. Ông hoạt động từ thời kỳ đỉnh cao của phim "mỳ ăn liền" Việt Nam. Sau này, ông tiếp tục thành danh với nhiều phim như: "'Ngọc trong đá", "Ráp xác", "Thạch Sanh - Lý Thông", "Cô thủ môn tội nghiệp", "Dollar Trắng"...

Ngoài ra, ông còn là người đứng sau nhiều MV thành công của các ca sĩ Lam Trường, Đan Trường, Cẩm Ly...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.