Showbiz

Đạo diễn Trần Vi Mỹ tiết lộ về Tân hoa hậu H’hen Niê

08/01/2018, 12:01

Đạo diễn Hoa hậu Hoàn vũ 2017: Tôi chắc chắn H’hen Niê không bao giờ tưởng tượng mình sẽ là hoa hậu.

0618_0500_26654738_10204032992382427_1696129225_o

Đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết, anh ấn tượng với sự khiêm tốn, thật thà và nỗ lực của Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H"hen Niê

Là đạo diễn của đêm bán kết và chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, đạo diễn Trần Vi Mỹ đã có những bật mí thú vị về hậu trường chương trình, cũng như ấn tượng của anh về Tân hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H"hen Niê.

Là đạo diễn chương trình, anh nghĩ sao về hoa hậu H’hen Niê? Ấn tượng của anh về cô hoa hậu này như thế nào?

Tham gia từ đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017, ấn tượng lớn nhất của chương trình với tôi chính là H’hen Niê. Tiêu chí của Hoa hậu Hoàn vũ khác với các cuộc thi người đẹp khác tại Việt Nam là người ta chọn một hoa hậu với vẻ bề ngoài năng động, hình thể khỏe khoắn có thể đi chinh chiến quốc tế. Hoa hậu Hoàn vũ không cần đẹp thuần Việt. Nét đẹp phải năng động, khỏe khoắn, mang dáng dấp thể thao và tự tin.

Ngoài ra, tôi còn có ấn tượng về sự khiêm tốn, thật thà của cô bé này. Trong quá trình tập luyện, H’hen Niê hầu như luôn kỷ luật trong việc tập luyện. Ở cô toát ra sự nỗ lực, luôn muốn vươn lên và luôn hòa đồng với các thí sinh khác. Cô ấy là tấm gương vượt khó đi lên, có trái tim chân thành. Điều đó khiến chúng ta có thêm niềm tin vào cuộc sống, rằng nếu cố gắng vươn lên, mài giũa, cố gắng học tập làm việc thì sẽ có kết quả.

Ngoài ra, trong quá trình làm việc mấy tháng trời, từ đêm bán kết tới chung kết, chúng tôi thấy hòa khí của các thí sinh năm nay khá tốt. Họ không có ghen tị hay những scandal phía sau hậu trường.

Nhiều người cho rằng, kết quả Hoa hậu Hoàn vũ VN có sự tác động của một thế lực ngầm. Anh có ý kiến gì về việc này?

Tôi là đạo diễn làm rất ít chương trình người đẹp nhưng tôi thích format cuộc thi này. Thời lượng của cuộc thi không quá dài, chúng tôi cố gắng làm theo format của Hoa hậu Hoàn vũ thế giới. Sau phần thi trang phục áo dài, BTC sẽ chọn top 15. Khi một thí sinh được chọn, chúng tôi sẽ chiếu clip 20s giới thiệu về thí sinh. Khán giả vẫn nghĩ, chắc 15 cô này đã được chọn trước nên mới có 15 clip ấy.

Nhưng sự thật, chúng tôi đã làm 42 clip cho 42 thí sinh bước vào chung kết, mỗi người có một câu chuyện riêng. Khi chọn top 5 cũng chiếu một clip 10s, tức là cũng phải có 42 clip. Điều này khiến thí sinh thấy mình có sự công bằng. Vì chúng tôi không biết ai được lựa chọn nên quá trình tập cũng phải giả định, làm như thật, chứ không phải chúng tôi ngấm ngầm làm cho những người đã được chọn trước. 

Dao dien Tran Vi My

Đạo diễn Trần Vi Mỹ

Khách quan mà nói, tôi không thấy BTC manh nha hay có dấu hiệu bị một thế lực nào đó can thiệp vào giải thưởng. Bằng chứng là khi top 3 được xướng tên, cả nhà hát đã vỡ òa. Với tôi, đã đi vào tới đó thì ai là Hoa hậu cũng như nhau. Hơn nhau là sự tỏa sáng trong top 3 thôi. Tôi biết, giám khảo chấm cả một quá trình chứ không phải chấm đêm chung kết. Có lẽ người ta cũng nhắm thí sinh hết rồi vì số điểm cũng được cộng lũy tiến qua từng thử thách.

Tôi chỉ là người làm thuê nên hết sức trung lập đấy! Tôi thấy xung quanh những giải thưởng có thể bị tai tiếng, nhưng Hoa hậu Hoàn vũ VN người ta vẫn mong chờ xem. Việc mua bán giải tôi nghĩ không có. Giám khảo toàn những người trong nghề, có tiếng và có điều kiện kinh tế ổn định. Do đó, tiếng tăm của người ta quan trọng hơn việc bị những thứ khác làm mờ mắt. BTC cũng là một tập đoàn có thế lực, họ sẽ không thể vì một vài tỷ đồng mà làm sai lệch kết quả.

Nghĩa là anh hoàn toàn hài lòng về kết quả cuộc thi năm nay?

Cuộc thi có một số scandal là điều đáng tiếc. Nhưng kết quả thì tôi hoàn toàn hài lòng.

Có thể có vài quan điểm cá nhân chưa quen với nét đẹp này, nhưng tôi nghĩ H’Hen Niê sẽ đẹp ra. Quan trọng là tâm hồn và trái tim của cô ấy.

Ngay cả khi bố mẹ lên chúc mừng, họ vẫn mặc bộ đồ dân tộc thường nhật của mình. Tôi cho rằng, điều này khiến các dân tộc anh em có thể hiểu, dân tộc nào cũng có những nhan sắc là đối thủ nặng ký trong những cuộc thi sau này.

Tuy nhiên, H’hen Niê cũng cần trau dồi thêm những kinh nghiệm cuộc sống vì cô bé còn quá trẻ. Đường đời còn dài. Tôi ghi nhận sự cố gắng của bạn này.

Trong hậu trường, các thí sinh khác có những người có cả một ekip hùng hậu đi theo nhưng cô này đơn thân một mình. Hy vọng trong tương lai, H’hen Niê sẽ tỏa sáng bằng chính trái tim mình.

Còn Hoàng Thùy và Mâu Thủy, anh thấy thế nào?

Hai người này rất chuyên nghiệp vì họ từng là người mẫu chuyên nghiệp và từng có giải cao ở những cuộc thi khác. Nên họ có đoạt Hoa hậu hay không với tôi không bất ngờ. Khi nào họ bị loại khỏi top 5 mới là bất ngờ.

Chọn H’Hen Niê  - người có thể truyền cảm hứng nhiều hơn theo tôi là sự lựa chọn chính xác của ban giám khảo. Hoàng Thùy hay Mâu Thủy từng là quán quân, chúng ta hãy chọn một nhân vật nào có thể tiếp tục tỏa sáng. Tôi thích sự thật thà của H’hen Niê và tôi chắc chắn cô ấy không bao giờ tưởng tượng mình sẽ là hoa hậu.

Năm nay, phần thi ứng xử của Mâu Thủy gây tranh cãi khi cô ấy trả lời bằng tiếng Việt cho một câu hỏi tiếng Anh. Điều này BTC có sắp xếp trước hay không, thưa anh?

Format là thí sinh bốc thăm trúng giám khảo nào thì giám khảo đó sẽ đặt câu hỏi. Không có quy định Mâu Thủy phải trả lời tiếng Anh mà. Chúng ta đang làm một cuộc thi thuần Việt nên hãy nói tiếng Việt. Hoa hậu Hoàn vũ 2008 có người phiên dịch qua tai nghe. 

Mâu Thủy có nghe được tiếng Anh hay không là việc của cô ấy. Việc cô ấy hiểu được câu hỏi tiếng Anh là điểm cộng rồi. Ngược lại, nếu Mâu Thủy trả lời bằng tiếng Anh có thể xảy ra trường hợp trả lời không hay thì búa rìu dư luận nhào vào mổ xẻ. Như thế cũng khổ cho thí sinh. Tôi thấy Mâu Thủy chọn trả lời bằng tiếng Việt là khá thông minh. Điều đó chứng minh cô ấy có thể nghe được tiếng Anh, nhưng để chắc ăn thì trả lời bằng tiếng Việt.

Ít làm các chương trình nhan sắc, vậy anh thấy được điều gì khi đạo diễn cuộc thi này?

Tôi chỉ muốn chia sẻ rằng, đừng tưởng một thí sinh đi thi hoa hậu là công việc nhẹ nhàng.

Thưa các bạn, trên sàn diễn có cả máu, mồ hôi và nước mắt. Cường độ lao động của các thí sinh không thua các vận động viên thể thao thế giới.

Lịch trình làm việc của họ từ 6h sáng tới 12h khuya. Nhìn lịch trình đó tôi cũng nổi da gà. Họ phải trải qua một cuộc “đua marathon” như thế nên sự vươn lên của thí sinh là điều đáng ghi nhận. Những thứ như trật chân, chảy máu là bình thường.

Còn cuộc thi nào cũng có ưu điểm, khuyết điểm. Một vài cô vấp ngã thì đó là yếu tố khách quan mà thôi, không ai lường trước được điều ấy. Vả lại, các người đẹp còn phải tập luyện tương tác cùng ca sĩ, đây cũng là cái khó mà không phải ai cũng làm được. Cá nhân tôi ghi nhận sự nỗ lực của họ. 

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.