Điện ảnh

Đạo diễn Victor Vũ: Đồng cảm với sự si tình của Ngạn trong "Mắt biếc"

21/12/2019, 15:39

"Mắt biếc" đang là bộ phim gây chú ý tại phòng vé khi được chuyển thể từ cuốn truyện dài ăn khách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

img
Đạo diễn Victor Vũ đồng cảm với sự si tình, không giỏi thể hiện cảm xúc của nhân vật Ngạn

Ngay từ khi có thông tin dự án phim "Mắt biếc" chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã nhanh chóng gây chú ý, bởi đây là cuốn truyện quen thuộc với tuổi thơ của nhiều thế hệ độc giả. Bộ phim do "đạo diễn triệu đô" Victor Vũ thực hiện. Anh cũng là người từng làm nên thành công cho bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" - cũng chuyển thể từ truyện dài của Nguyễn Nhật Ánh.

Hiện tại, bộ phim đang gây "sốt" khi công chiếu ngoài rạp và nhận được nhiều lời khen từ hình ảnh tới cách kể chuyện, sự chau chuốt của phim. Nội dung phim tuân theo nguyên tác của truyện gốc, nói về hai nhân vật Ngạn và Hà Lan.

Ở đó, Ngạn mang lòng yêu thương cô bạn Hà La từ khi còn học tiểu học cho đến khi trưởng thành. Mối tình ấy dai dẳng nhưng đã không đi đến một cái kết viên mãn khi vì Hà Lan yêu người khác rồi có con, còn Ngạn vẫn ôm trong lòng tình cảm dành cho cô bạn từ thời thơ ấu, nhưng anh vẫn mãi chẳng thể nói ra tiếng yêu Hà Lan.

img
"Mắt biếc" nghiêng nhiều về nội tâm của nhân vật

Chia sẻ về dự án này, đạo diễn Victor Vũ thổ lộ, dù là người lớn lên ở nước ngoài nhưng anh vẫn có nhiều đồng cảm với nhân vật Ngạn. "Có thể vì Ngạn là một anh chàng si tình, cũng có chất nghệ sĩ và tính cách có phần khép kín, không giỏi thể hiện được cảm xúc", nam đạo diễn chia sẻ.

Với Victor Vũ, "Mắt biếc" là một dự án khó vì phim là một chuỗi nội tâm của nhân vật Ngạn, để truyền tải hết mọi thứ qua điện ảnh lkhông đơn giản. Cũng vì thế cách đây vài năm, anh chưa sẵn sàng để chuyển thể tác phẩm này vì nghĩ đây là tác phẩm rất khó để chuyển thể bởi nghiêng về nội tâm rất nhiều. "Với dự án này, tôi đã phải tốn rất nhiều năm để nghĩ đến hướng đi cho câu chuyện của mình", ông xã của Đinh Ngọc Diệp tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.