Showbiz

Đạo diễn Vương Gia Vệ nhận bằng tiến sĩ của Harvard ở tuổi 61

26/05/2018, 10:17

Đạo diễn Vương Gia Vệ trở thành đạo diễn Châu Á đầu tiên, được trao bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Harvard.

yN0R-hcaqueu1948685

Đạo diễn Vương Gia Vệ trở thành đạo diễn Châu Á đầu tiên được trao bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Harvard

Báo chí Hong Kong đưa tin, ngày 24/5, đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc Vương Gia Vệ đã được trao bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Harvard, công nhận sức ảnh hưởng và những thành tựu của ông đối trong lĩnh vực nghệ thuật điện ảnh. Ông cũng trở thành nhà làm phim Châu Á đầu tiên được trao bằng này, cùng với Einstein, Stephen Hawking, Churchill và nhiều nhân vật vĩ đại khác trong lịch sử.

Trong hồ sơ trên trang web chính thức của Đại học Harvard, Vương Gia Vệ được mệnh danh là "một trong những đạo diễn có ảnh hưởng nhất của ngành công nghiệp điện ảnh hiện đại". Sau lễ trao giải, đạo diễn Vương Gia Vệ cũng bày tỏ niềm vui khi được vinh danh giải thưởng mà nhiều nhân vật lịch sử vĩ đại từng nhận được.

Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với gia đình, đồng nghiệp và bạn bè của mình: “Tôi sinh ra ở Thượng Hải và lớn lên ở Hồng Kông. Vinh dự hôm nay không chỉ dành cho cá nhân tôi, mà còn để khẳng định vị trí của hai thành phố thân yêu của tôi", đạo diễn của "A Phi chính truyện" bộc bạch.

9cc387cf

Đạo diễn Vương Gia Vệ 

Buổi trao bằng tiến sĩ diễn ra trong lễ tốt nghiệp của các sinh viên Đại học Harvard với 22.000 người. Do tính bảo mật nghiêm ngặt của trường, không ai biết danh sách những người sẽ được trao bằng tiến sĩ danh dự. Do đó, khi Vương Gia Vệ được xướng tên, tất cả mọi người đều rất ngạc nhiên. Các sinh viên đến từ Trung Quốc hào hứng: "Chỉ cần chứng kiến ​​đạo diễn Vương có bằng danh dự là đã thấy hạnh phúc rồi. Đây là một bất ngờ lớn và một vinh dự lớn".

Vương Gia Vệ (sinh năm 1958) là đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất phim nghệ thuật hàng đầu Hồng Kông từ đầu thập niên 1990. Ông được xem là một trong những đạo diễn châu Á xuất sắc nhất mọi thời đại. Vươgn Gia Vệ là đạo diễn người Hoa đầu tiên chiến thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm 1997 với bộ phim Xuân quang xạ tiết.

Ông cũng 3 lần chiến thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông vào các năm 1991, 1994 và 2014. Tên tuổi của đạo diễn Vương Gia Vệ gắn liền với nhiều bộ phim như Trùng Khánh Sâm LâmXuân quang xạ tiếtA Phi chính truyện... Các bộ phim luôn được đánh giá là những bộ phim kinh điển của điện ảnh châu Á lẫn thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.