Showbiz

Đạo diễn Woody Allen: Đừng so sánh tôi với Harvey Weinstein

06/06/2018, 19:15

Woody Allen bức xúc khi nhiều người xếp ông cùng những người bị tố quấy rối tình dục như Harvey Weinstein, Kevin Spacey...

woody

Woody Allen bức xúc khi nhiều người xếp ông cùng những người bị tố quấy rối tình dục như Harvey Weinstein, Kevin Spacey...

Trong chương trình Periodismo Para Todos mới đây, đạo diễn Woody Allen đã nói về phong trào #Metoo đang lan rộng khắp thế giới. Nam đạo diễn nổi tiếng của Hollywood cho biết, ông khó chịu khi tên tuổi mình nằm cùng những người có hành vi không đúng đắn bị nêu ra trong phong trào chống quấy rối tình dục (như Harvey Weinstein, Kevin Spacey, Roman Polanski...).

Nhà làm phim 82 tuổi này từng bị con gái nuôi là Dylan Farrow tố đã quấy rối cô khi cô 7 tuổi. Tuy nhiên, Woody Allen đã bác bỏ thông tin này và cho rằng, con gái nuôi của mình dựng chuyện. "Vụ việc này đã được cảnh sát điều tra kỹ lưỡng cách đây 5 năm. Tất cả những gì trong khiếu nại đều không được chấp nhận. Điều này chưa bao giờ xảy ra. Bây giờ tôi đã chuyển sang một cuộc sống mới, nhưng nhìn lại, những tội ác vu khống như vậy đã quá mức với tôi. Tôi là một người đàn ông đã có gia đình, con nên tôi cảm thấy không thoải mái với những điều đó", Allen nói.

set-top-woody-allen-

Đạo diễn Woody Allen

Sau khi phong trào #Metoo lan rộng, đã có ngôi sao đứng ra khẳng định sẽ không làm việc chung với Allen như: Timothee Chalamet, Rebecca Hall, Colin Firth, Greta Gerwig. Thế nhưng, ông phủ nhận tất cả những cáo buộc này, đồng thời còn nhấn mạnh, những ai bị cáo buộc một cách vô căn cứ như ông đều rất buồn. Mặc dù, ông ủng hộ phong trào #Metoo bởi phong trào này sẽ đưa những kẻ quấy rối ra ngoài ánh sáng và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và công chúng.

Woody Allen còn cho rằng, ông nên là người đại diện cho phong trào (poster boy) chứ không phải bị dèm pha. Theo nam đạo diễn, ông đã tham gia làng phim 50 năm qua và làm việc với hàng trăm nữ diễn viên. Không một ai - từ người nổi tiếng đến mới khởi nghiệp - nói ông có hành vi không đúng đắn với họ và khẳng định, mối quan hệ của ông với họ rất tuyệt vời.

"Thật không công bằng khi so sánh và đặt tên tôi với những người như Harvey Weinstein. Đó là những người bị 20, 50 và thậm chí 100 phụ nữ cáo buộc lạm dụng và quấy rối họ. Còn tôi chỉ là người bị cáo buộc bởi con gái nuôi mà điều đó lại không đúng. Tôi ủng hộ chiến dịch #Metoo", ông nói.

Woody Allen sinh năm 1935, là nhà làm phim kỳ cựu với 24 đề cử Oscar, bốn lần thắng giải ở các hạng mục đạo diễn và biên kịch. Với phong cách làm phim trí tuệ và rất nhiều tác phẩm xuất sắc, Woody Allen được coi là một trong những nhà làm phim lớn nhất của điện ảnh hiện đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.