Du lịch

Đảo Mallorca của Tây Ban Nha có gì mà hấp dẫn giới nhà giàu đến vậy?

01/07/2022, 18:00

Đảo Mallorca từ lâu nổi tiếng là nơi thu hút nhiều người giàu tới du lịch. Những thị trấn cổ đẹp như tranh vẽ và bãi biển trong veo ở đây khiến ai cũng say đắm.

Mallorca ở Tây Ban Nha là một hòn đảo Địa Trung Hải tuyệt đẹp, phong cảnh nên thơ, ẩm thực ngon có tiếng. Đây là đảo lớn nhất của quần đảo Balearic, địa hình ở đây khá gồ ghề, nhiều núi đá và sườn đồi, tạo nên khung cảnh cây cối trải dài xuống dưới tận biển.

Dọc theo bờ biển đẹp như tranh vẽ có những vách đá ấn tượng và những vịnh nhỏ hoang sơ với làn nước trong veo. Du khách tới đây ngoài nghỉ dưỡng, họ rất thích khám phá những thị trấn đậm chất lịch sử.

1. Palma de Mallorca

img

Là đô thị chính trên đảo Mallorca, Palma de Mallorca khiến du khách mê mẫn với khung cảnh Địa Trung Hải quyến rũ và nhiều điểm tham quan phong phú.

Tại đây có 2 di tích ấn tượng, nhà thờ và lâu đài cổ mang lại cho thành phố này sự uy nghi khác với những nơi khác ở châu Âu.

2. Phố cổ Alcudia

img

Phố cổ này được bao quanh bởi một rừng thông và cây xanh tươi tốt. Đây là một trong những thị trấn đẹp nhất ở Mallorca. Thị trấn này có từ thời trung cổ, những bức tường cổ kính vẫn được bảo tồn tốt cho tới ngày nay.

Một điểm đến ven biển nổi tiếng gần đó là khu nghỉ mát Puerto Alcudia với bãi biển cát trắng mịn, khung cảnh nên thơ bao quanh, đường biển còn còn nhiều vịnh nhỏ hoang sơ.

3. Puerto Portals

img

Đây là một khu nghỉ mát được giới nhà giàu rất ưu chuộng, là điểm đến yêu thích của Hoàng gia Tây Ban Nha và những du khách sành điệu khác. Các nhà hàng cao cấp, cửa hàng thời trang xa xỉ, bến thuyền đầy nắp du thuyền sang trọng trải dọc theo nơi này.

4. Thị trấn trên đỉnh đồi và tu viện Valldemossa

img

Thị trấn ở đây có lịch sử rất lâu đời, mang nét quyến rũ của một thế giới cũ. Du khách bị mê hoặc bởi những con phố đi bộ rải sỏi, những ngỏ hẹp và tòa nhà cổ bằng đá. Nơi này được thiên nhiên ưu đãi với khung cảnh ngoạn mục giữa dãy núi Tramuntana và biển Địa Trung Hải.

5. Phong cảnh bên bờ biển Soller

img

Thị trấn nhỏ xinh xắn này nằm ẩn mình trong một thung lũng nên thơ, được bao quanh bởi cảnh quan tuyệt đẹp của những rặng ôi liu và vườn cây ăn quả dẫn ra biển. Cách thị trấn khoảng 6km là Jardines de Alfabia, một di tích được UNESCO công nhận.

6. Bãi biển Llucmajor

img

Đối với những ai đang muốn tìm kiếm một bãi biển đầy nắng, Llucmajor là lựa chọn lý tưởng. Cách Palma de Mallorca khoảng 25 km về phía nam, dải bờ biển Mallorca ngoạn mục này có nhiều vịnh nhỏ, bãi biển và vách đá. Các tháp phòng thủ từ thế kỷ 16 dọc theo bờ biển Llucmajor có tầm nhìn tuyệt đẹp.

7. Cảng Pollença

img

Pollença được biết đến với bến cảng nhộn nhịp và vịnh biển xanh thẳm tuyệt đẹp. Trong bóng tối của các dãy núi Pollença và Calvari, thị trấn thời trung cổ quyến rũ hiện ra đầy mê hoặc.

8. Thị trấn Artà

img

Thị trấn lịch sử Artà nằm gọn trong một thung lũng với các vườn hạnh nhân, ô liu và sung. Artà vẫn còn dấu tích của các thành lũy cổ, nhiều trang viên cổ kính nguy nga, chẳng hạn như Na Batlessa, ngày nay là nơi đặt Thư viện Thành phố.

Thị trấn cũng có nhà hàng được trao sao Michelin tên Andreu Genestra, tọa lạc ở Carretera de Palma a Manacor, trong một trang trại thế kỷ 15 được tân trang lại, với tầm nhìn ra vùng nông thôn.

9. Thị trấn Diea

img

Thị trấn đậm chất nghệ sĩ đầy quyến rũ này nằm trên một sườn đồi và những đồn điền trồng cam. Những ngôi nhà bằng đá cổ kính của thị trấn có mái ngói và cửa màu xanh là đặc trưng của kiến ​​trúc nông thôn Địa Trung Hải.

10. Cảng cá Cala Figuera

img

Dọc theo đường bờ biển tuyệt đẹp với làn nước xanh ngọc thanh bình, Cala Figuera là một làng chài quyến rũ thanh bình. Những ngôi nhà quét vôi trắng bao quanh một sườn đồi nhìn ra bờ sông. Vào buổi sáng, ngư dân sẽ tấp nập đánh bắt cá rồi mang ra chợ bán. Các món hải sản ở đây rất ngon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.