Du lịch

Đào măng sau vườn, phát hiện báu vật cách đây 2.500 năm

12/03/2021, 12:00

Vô tình phát hiện được cổ vật hàng nghìn năm tuổi, người đàn ông này sẵn sàng gửi tới viện bảo tàng để họ bảo quản và cất giữ.

Theo trang Xiaochan Daily, một người đàn ông ở thị trấn Tiêu Sơn, Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc trong lúc đào măng trong vườn tre phía sau này vô tình đào được một ít đồ gốm sứ, trong đó có vài thứ giống như bát sứ, có màu nâu nhạt.

Vì đào được dưới đất, ông nghi ngờ đây có thể là một cổ vật nên đã liên hệ với Bảo tàng Tiêu Sơn. Các nhân viên ngay lập tức đến tìm hiểu và xác nhận, những chiếc bát sứ này có từ thời Xuân Thu và Chiến Quốc.

img

Nhân viên bảo tàng tiết lộ, những chiếc bát sứ này còn tương đối nguyên vẹn, rất hiếm, ước tính có niên đại khoảng 2500 năm. Hình dáng của chúng giống với chiếc bát ăn cơm mà người dân thời bấy giờ sử dụng.

Được biết, thị trấn Tiêu Sơn trước đây từng là trung tâm sản xuất đồ gốm sứ cổ trong thời kỳ Xuân Thu và Chiến Quốc. Việc phát hiện ra những chiếc bát sứ cổ cũng chứng tỏ điều việc nung gốm vào thời điểm đó rất phát triển.

Rất nhiều di tích về các lò nung địa phương được phát hiện và đưa vào di tích văn hóa trọng điểm của tỉnh Chiết Giang. Thị trấn Tiêu Sơn có lịch sử hơn 8.000 năm và rất phong phú về di tích văn hóa.

Khưu Lỗ Minh, người đứng đầu thị trấn Tiêu Sơn cho biết: “Trong những năm gần đây, thị trấn Tiêu Sơn rất coi trọng việc bảo vệ các di tích văn hóa, lịch sử đến từng người dân.

Chúng tôi hy vọng rằng, trong tương lai sẽ có thêm nhiều cổ vật được trưng bày và các di tích được bảo tồn tốt hơn. Nếu những ai phát hiện ra cổ vật, tự nguyện giao nộp sẽ được tuyên dương và trọng thưởng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.