Showbiz

Đạo nhái sân khấu, BTC Miss World Vietnam 2022 nói gì?

13/08/2022, 12:03
image

Ban tổ chức (BTC) Miss World Vietnam 2022 thừa nhận sai sót và xin lỗi khi dính "phốt" đạo nhái thiết kế sân khấu trong đêm chung kết.

BTC nhận lỗi vụ tố đạo nhái sân khấu

Tối 12/8, chung kết Miss World Vietnam 2022 diễn ra tại Quy Nhơn, Bình Định đã tìm ra chủ nhân của chiếc vương miện là người đẹp Huỳnh Nguyễn Mai Phương.

img

Top 3 của Hoa hậu Thế giới Việt Nam

Á hậu 1 là Lê Nguyễn Bảo Ngọc, á hậu 2 gọi tên thí sinh Nguyễn Phương Nhi. Kết quả này được cho là xứng đáng vì cả 3 người đẹp đều được đánh giá cao từ đầu và luôn giữ vững phong độ trong suốt cuộc thi.

Bên cạnh thành công về kết quả, BTC Miss World Vietnam 2022 vấp phải tranh cãi khi dính "phốt" đạo nhái thiết kế sân khấu, chương trình bị chê dài dòng, lê thê.

img

Hình ảnh trên sân khấu Miss World Vietnam 2022 bị tố đạo nhái

Trong họp báo sáng 13/8, tổng đạo diễn chương trình - đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, ông và ê-kíp đã biết được thông tin này trên mạng xã hội. Tuy nhiên, theo ông Nam, đây không phải vấn đề sân khấu bị đạo nhái mà là visual, thiết kế trên màn hình led.

"Trong phần thi áo dài chương trình có hoạ tiết rồng, cải lương tuồng cổ và sử dụng visual trên. Ê-kíp xin nhận trách nhiệm có sai sót trong quá trình trao đổi. Chúng tôi tìm thấy trên mạng và đổi thiết kế vào phút chót cho phù hợp với bộ áo dài. Điều sai sót là chúng tôi sử dụng visual này thiết kế lại nhưng chưa có sự xin phép. Với tư cách là tổng đạo diễn, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi", Hoàng Nhật Nam trả lời.

Ông Nam nói rằng, ê-kíp đã gọi phía nhà thiết kế nhưng không tiện trao đổi trong đêm, hẹn sáng sẽ trả lời. Ê-kíp sẽ xin lỗi và trả nhuận bút.

"Đây là tình huống không ai mong muốn và chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm. Xin lỗi khán giả vì làm mọi người phiền lòng", đạo diễn Hoàng Nhật Nam bày tỏ.

img

img

Hình ảnh thiết kế của Zeit Media

Trước đó, ngay sau khi Miss World Vietnam 2022 kết thúc, mạng xã hội xuất hiện bài đăng của đơn vị Zeit Media tố phía BTC sao chép hình ảnh trong phần thi trang phục áo dài.

Người này bức xúc viết: "Các bạn làm hoa hậu, Miss World Việt Nam 2022, trực tiếp trên VTV3 mà đi sao chép trái phép art work, art work này đã được chúng tôi sáng tác và đăng kí sở hữu trí tuệ. Tôi chưa quy kết bất cứ điều gì nhưng cảm thấy rất buồn cho hành động này!".

Ngay sau đó, họa sĩ Camelia Pham cũng chia sẻ lại bài viết, cho biết bản thân khá bất người khi thấy artwork của mình xuất hiện trên truyền hình.

Nữ họa sĩ bày tỏ thái độ khá buồn vì một chương trình lớn như Miss World Vietnam lại có hành động đánh cắp ý tưởng trắng trợn thế này. Điều đáng nói là, công trình ý tưởng đã được đăng ký sở hữu trí tuệ và hoàn tất hồ sơ vào tháng 6/2022..

Đêm chung kết dài lê thê

Chung kết Miss World Vietnam 2022 được truyền hình trực tiếp từ 20h, kéo dài đến hơn 23h mới có thể kết thúc.

Với nửa tiếng đầu chương trình, chiếm hết “spotlight” là các nhà tài trợ. 3 MC giới thiệu lần lượt đại diện các nhà tài trợ đứng dậy chào khán giả, sau màn chào hỏi kéo dài đến hơn 10 phút phát sóng, lại lần lượt ngần ấy nhà tài trợ lên tặng hoa cho 37 thí sinh.

img

Toàn cảnh sân khấu đêm chung kết Miss World Vietnam 2022

Sau nửa tiếng giới thiệu là thời gian dành cho quảng cáo. Đó còn chưa kể, sân khấu trực tiếp liên tục có thời gian “chết” khi phát nhiều video đã được quay dựng sẵn. Tính ra, thời gian cho thí sinh trình diễn chưa bằng nửa tổng thời gian phát sóng chương trình.

Phần thi của các thí sinh cũng bị kéo dài với nhiều tình tiết thêm thắt. Thậm chí, chung kết Miss World Vietnam 2022 còn có đến 2 phần thi ứng xử.

Sau khi top 10 trình diễn váy dạ hội, thay vì công bố top 5 và trả lời ứng xử luôn, BTC lại gọi từng người lọt top lên ứng xử.

Đến gần 23h30 đên, top 2 vẫn tiếp tục bước vào phần ứng xử với cùng một câu hỏi. Phút đăng quang của tân hoa hậu cũng được thêm thắt nhiều tình tiết thừa, vô tình làm mất đi sự hồi hộp cần có.

Tuy vậy, chung kết Miss World Vietnam 2022 cũng cần được ghi nhận với sự đầu tư hoành tráng, kỹ lưỡng về sân khấu, âm thanh, ánh sáng và sự chỉn chu trong khâu dàn dựng tiết mục. Đặc biệt, khâu quay hình cũng cải thiện nhiều so với các vòng thi trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.