Đời sống

Đào Nhật Tân xuống phố khoe sắc đỏ ở Tây Đô

26/01/2022, 18:44

Loại hoa đặc trưng cho ngày Tết ở miền Bắc đã có mặt ở miền Nam, tạo thêm sắc thái rực rỡ cho ngày Xuân…

Trước giờ, nếu như mai vàng tượng trưng cho ngày Tết ở miền Nam, thì hoa đào tượng trưng cho ngày Tết ở miền Bắc.

img

img

Năm nay, một số điểm bán hoa Tết ở Cần Thơ đã đưa hoa đào xuống phố, tạo thêm sắc thái rực rỡ cho ngày xuân, chan hòa không khí Tết của hai miền Nam Bắc.

img

Anh Nguyễn Phát Đạt (quê ở Kiên Giang) thuê mặt bằng bán hoa tết ở đường Lý Thái Tổ, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, cho biết năm nay, anh đã nhập về khoảng 100 cây đào Nhật Tân từ Hà Nội. Loại hoa này phổ biến ở miền Bắc, nhưng ít khi xuất hiện trong Nam. Anh muốn nhắm vào thị hiếu của những người thích chơi hoa kiểng độc lạ ngày Tết.

img

Theo anh Đạt, loại đào mà anh nhập về có giá từ 1,5 cho đến khoảng 7 triệu đồng/cây, tùy vào hình dáng to, nhỏ, đẹp xấu khác nhau. Những cây giá cao có bông to, sắc thắm, nhiều cánh dày và đặc biệt rất nhiều nụ lộc.

img

img

Cây đào Nhật Tân trị giá 7 triệu đồng nở hoa rực rỡ.

img

“Do ít khi xuất hiện trong Nam, nên những ngày qua, khách ghé xem đào rất nhiều. Họ hỏi giá, rồi tìm hiểu, đến nay tui bán được khoảng 5 cây đào”, anh Đạt nói. Trong ảnh: Khách đến xem đào của anh Đạt.

img

Ông Võ Văn Dũng (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết nhà ông rất thích hoa đào, và trước giờ chỉ thường thấy qua hình ảnh. Năm nay, hoa đào bán ở Cần Thơ, nên ông đã mua 1 cây về trồng chơi Tết.

img

img

Anh Nguyễn Phát Đạt chia sẻ thêm, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên các chợ hoa khá ảm đạm, hàng bán ra khá chậm. Với loại hoa “độc” đến từ phương Bắc, anh hy vọng, những ngày cận Tết, sẽ có thêm nhiều người tới tìm mua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.