Chất lượng sống

Đảo Nhơn Châu bị cô lập vì dư âm siêu bão Hagupit

20/12/2014, 17:59

Xã đảo Nhơn Châu thuộc TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã bị cô lập 12 ngày nay, do ảnh hưởng của siêu bão Hagupit và không khí lạnh tăng cường liên tục.

Xã đảo Nhơn Châu
Xã đảo Nhơn Châu đã bị cô lập 12 ngày nay

Chiều 19/12, ông Ngô Văn Quý - Chủ tịch UBND xã đảo Nhơn Châu cho biết, từ ngày 8/12 đến nay, khu vực biển Quy Nhơn có gió cấp 7, cấp 8, giật trên cấp 9, sóng cao 1,5 - 3m, biển động nên các phương tiện tàu thuyền vận chuyển khách, tuyến xã đảo Nhơn Châu - TP Quy Nhơn và ngược lại không thể thực hiện được.

Theo dự báo, với không khí lạnh tiếp tục tăng cường, thời tiết biển nguy hiểm, xã sẽ tiếp tục bị cô lập trong những ngày tới.

Trước đó, nhân dân trên đảo đã chủ động dự trữ gạo, thực phẩm phục vụ cho việc đảm bảo cuộc sống trong khoảng 1 tháng, nên mặc dù bị cô lập nhưng chưa có hộ nào thiếu đói.

Được UBND TP. Quy Nhơn bố trí kinh phí thường xuyên hàng năm cho địa phương, UBND xã đã mua 10 tấn gạo để làm quỹ dự trữ, cứu đói cho dân, phòng khi có mưa bão xảy ra bị cô lập dài ngày. Tổng kinh phí mua gạo nói trên 130 triệu đồng.

Hiện xã chưa xem xét xuất dùng 10 tấn gạo dự trữ để cứu trợ. Tuy nhiên, các nhu yếu phẩm hàng ngày của bà con như rau xanh, thịt, dầu ăn, bột ngọt… đang dần cạn kiệt.

Xã đảo Nhơn Châu cách TP. Quy Nhơn 24 km, hiện toàn xã có 494 hộ dân với hơn 2.160 nhân khẩu, 67 phương tiện tàu thuyền hoạt động khai thác thủy sản và làm dịch vụ vận chuyển khách ra vào TP. Quy Nhơn. Riêng các tàu thuyền hoạt động khai thác thủy sản chỉ bám biển sản xuất ven bờ, phục vụ cá tươi cho đời sống người dân trên đảo.

 Đông Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.