An ninh hình sự

Đào trộm mai rừng Yên Tử về trồng trong nhà

24/02/2021, 11:47

Sau khi đào trộm cây mai rừng Yên Tử, đối tượng đem trồng, giấu kín trong nhà nhưng vẫn bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

img

Cận cảnh cây mai rừng Yên Tử được đối tượng cất giấu trong nhà. Ảnh CABG.

Sáng nay (24/2), thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ hình sự đối với Trần Công Tài (SN 1995 trú tại thôn Lương Khoai, xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 23/2, Công an huyện Lục Nam nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Lục (SN 1979, ở thôn Hà Phú 12, xã Tam Dị, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) về việc rạng sáng cùng ngày gia đình anh bị kẻ gian đột nhập, đào trộm 1 cây mai rừng Yên Tử được gia đình trồng trong vườn nhà.

Sau khi tiếp nhận tin báo về vụ việc, Công an huyện Lục Nam đã tiến hành kiểm tra, xác minh đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm đối tượng.

Đến trưa cùng ngày, Công an huyện đã xác định đối tượng nghi vấn và tiến hành triệu tập Trần Công Tài đến trụ sở để làm việc.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, Trần Công Tài đã xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của bản thân.

Hiện Công an huyện Lục Nam đang tạm giữ hình sự đối với Trần Công Tài để phục vụ công tác mở rộng điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Được biết, thời gian gần đây, tại Bắc Giang đang nở rộ phong trào trồng mai rừng Yên Tử, mỗi cây trưởng thành được định giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng khiến nhiều người vào rừng tìm mai đem về trồng, bán kiếm lời, tạo nên cơn sốt giá, được nhiều người quan tâm.

Đây là loại cây thân gỗ, có lá và hoa gần giống với các loại mai Tết ở các tỉnh miền Nam nhưng chủ yếu được phân bố, sinh trưởng tại khu vực rừng tự nhiên, đặc dụng trên dãy núi Yên Tử thuộc 2 tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh nên được đặt tên là mai Yên Tử. Hiện, đây là cây cảnh đang được nhiều người ưu chuộng, săn lùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.